221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
595958
2005: Hoàn thành cổ phần hóa MobiFone
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
2005: Hoàn thành cổ phần hóa MobiFone
,

(VietNamNet) -  Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt kế hoạch cổ phần hóa (CPH) hai đơn vị thành viên của Tổng công ty BCVT là công ty Thông tin di động (VMS) - đơn vị quản lý, khai thác mạng MobiFone và Trung tâm tin học Hà Nội (thuộc Bưu điện Hà Nội).

 
CPH MobiFone sẽ thu hút mạnh vốn đầu tư trong và ngoài nước!

Theo đánh giá của VNPT, đây là những doanh nghiệp thuộc mảng dịch vụ, mang tính sôi động, nhạy cảm nên chắc chắn có nhiều khó khăn trong công tác CPH.

Theo tin từ VNPT cho hay, đến thời điểm ngày 19/5/2005,  hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC) giữa VMS và đối tác Comvik (Thụy Điển) sẽ chấm dứt. Như vậy, sau thời điểm này, VMS mới có thể tiến hành công tác bàn giao và xác định lại tài sản để thực hiện CPH.

Quá trình này sẽ tạo thuận lợi hơn cho việc xác định giá trị doanh nghiệp của VMS khi thực hiện CPH. Tiếp đó, việc tiến hành CPH chắc chắn sẽ thu hút mạnh mẽ vốn của nhà đầu tư trong và ngoài nước, tạo động lực phát triển cho VMS trong tương lai. Hiện tại, công tác CPH công ty VMS được đánh giá là có nhiều thuận lợi vì đây là đơn vị hạch toán độc lập từ trước đến nay.

Dự kiến, cuối năm 2005, đầu năm 2006, việc cổ phần hóa công ty Dịch vụ Viễn thông (GPC) - đơn vị quản lý, khai thác mạng Vinaphone sẽ được tiến hành.

  • Hoàng Hùng
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,