221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
593570
VTC hợp tác phát sóng chương trình với TTXVN
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
VTC hợp tác phát sóng chương trình với TTXVN
,

(VietNamNet) - Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghệ truyền hình Việt Nam (VTC) - thuộc Bộ Bưu chính Viễn thông đã ký thỏa thuận hợp tác xây dựng và phát sóng chương trình với Trung tâm nghe nhìn thông tấn (Thông tấn xã VN).

Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa VTC và TTXVN.
Theo bản thỏa thuận này, Ban biên tập truyền hình kỹ thuật số VTC sẽ trực tiếp đặt hàng và thu nhận sản phẩm từ những nguồn cung cấp chương trình của TTXVN; hợp tác phát sóng các phim tài liệu, các chương trình thông tin trên kênh truyền hình VTC1.

Ngoài ra, hai bên sẽ hợp tác cùng chuẩn bị trang thiết bị, cơ sở vật chất và nguồn nhân lực phục vụ việc ra đời hệ thống chương trình truyền hình của Trung tâm nghe nhìn thông tấn-TTXVN trên sóng truyền hình kỹ thuật số VTC vào cuối năm 2005.

Tiếp theo sự hợp tác giữa VTC và Viện phim truyện Việt Nam vừa qua, bản thỏa thuận này nhằm tăng cường khai thác và trao đổi chương trình, tạo ra sự phong phú, đa dạng cho hệ thống truyền hình kỹ thuật số. Qua đó, VTC cũng đồng thời hỗ trợ hiệu quả hơn việc phát triển hệ thống thông tin nghe nhìn của TTXVN.

Hiện tại, VTC đang cung cấp cho khán giả 18 kênh truyền hình, và 2 kênh VTC 1, VTC 2 được biên tập, giới thiệu những chương trình phim truyện, giải trí, có thuyết minh tiếng Việt. Thời gian qua, VTC đã hợp tác, trao đổi bản quyền chương trình với các hãng truyền hình như: TV5, Deutsche Welle và một số Đài truyền hình Trung Quốc. Theo đó, công ty này được phép sử dụng bản quyền một số chương trình của các hãng này để phát miễn phí trên truyền hình kỹ thuật số của mình.

  • Hoàng Hùng
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,