221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
591610
12 báo điện tử vi phạm quy định Bộ VHTT
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Đợt I kiểm tra website tin tức từ 1/3:
12 báo điện tử vi phạm quy định Bộ VHTT
,

(VietNamNet) - Trong văn bản số 43/TTr do Bộ Văn hóa thông tin vừa ban hành, có tới 12 trên tổng số 26 báo điện tử (bao gồm cả các báo điện tử chỉ có trên web và phiên bản điện tử của báo in) được kiểm tra đợt I chưa thực hiện đầy đủ các quy định pháp luật về ghi thông tin trên Website, chiếm 46%.

Báo điện tử, trang tin điện tử ngày càng được nhiều người Việt Nam ưa thích!
Thông báo của Thanh tra Bộ VHTT cho biết, qua đợt kiểm tra đầu tiên, 46% số báo điện tử được kiểm tra đã vi phạm quy định này. Trong tổng số 64 trang web được kiểm tra vừa qua, có 3 nhà cung cấp thông tin (ICP) chấp hành tốt các quy định về việc ghi thông tin trên Website.

Về đợt kiểm tra website từ 1/3

Thực hiện văn bản số 456/VHTT-BC ngày 18/2 của Bộ trưởng Bộ VHTT về việc ghi thông tin trên Website, Thanh tra Bộ đã phối hợp với Cục Báo chí tiến hành kiểm tra các báo điện tử, các nhà cung cấp thông tin và các trang tin điện tử trên Internet đã được Bộ VHTT cấp phép hoạt động.

Theo thống kê chưa đầy đủ, Bộ VHTT đã cấp phép cho 200 báo điện tử, nhà cung cấp thông tin (ICP) và trang tin điện tử trên Internet.

Ngoài 12 trang báo điện tử chưa thực hiện tốt quy định, Thanh tra Bộ VHTT cũng đã phát hiện 27/35 trang tin điện tử chưa ghi rõ thông tin trên website của mình, chiếm tỷ lệ 77%.

Thông tin từ đoàn thanh tra cho hay, các sai phạm chủ yếu của các site này là không ghi, hoặc ghi không đầy đủ các thông tin về tên gọi, tên cơ quan chủ quản, số giấy phép, ngày cấp, cơ quan cấp, họ tên tổng biên tập, người chịu trách nhiệm chính, địa chỉ, điện thoại theo đúng quy định của pháp luật.

Nhằm kịp thời chấn chỉnh những sai phạm trên, sắp tới, Thanh tra Bộ sẽ có công văn nhắc nhở các tổ chức, đơn vị chưa thực hiện công văn số 456/VHTT-BC ngày 18/2/2005 của Bộ VHTT. Sau ngày 20/3/2005, những tổ chức, đơn vị nào cố tình không thực hiện quy định này, Thanh tra Bộ sẽ kiểm tra và thực hiện thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.

  • Hoàng Hùng 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,