221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
565674
"Nâng cao ý thức bảo vệ hạ tầng CNTT quốc gia"
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
'Nâng cao ý thức bảo vệ hạ tầng CNTT quốc gia'
,

Soạn: AM 244536 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
 

(VietNamNet) - Mạng An toàn thông tin VSEC chuẩn bị mở khoá đào tạo về An toàn thông tin mạng với chủ đề “Nâng cao ý thức bảo vệ hạ tầng CNTT quốc gia”, thu hút sự tham gia của các cán bộ trong ngành an ninh, các cán bộ quản trị mạng, hệ thống và các đơn vị có nhiệm vụ bảo vệ an ninh thông tin cho quốc gia.

Mục đích của khoá đào tạo là nhằm gia tăng mức độ bảo vệ cho hạ tầng thông tin của quốc gia và an ninh thông tin trên Internet của Việt Nam. Khoá đào tạo cũng cung cấp kiến thức cơ sở và lộ trình tổng quan về các kiến thức an ninh, an toàn thông tin cần thiết, phục vụ công tác cho lực lượng công an, các bộ ngành và một số đơn vị nhà nước.

Chương trình đào tạo “Nâng cao ý thức bảo vệ hạ tầng CNTT quốc gia”

Chương trình đào tạo gồm ba phần chính:

Phần I: Các vấn đề an ninh-an toàn thông tin của một quốc gia. Bao gồm các chủ đề:
I.1 Các bản chất đáng lưu ý của Internet.
I.2 Chiến tranh thông tin- một tương lai rất gần.
I.3 Các vấn đề về an ninh – an toàn thông tin cần lưu ý khi xây dựng bảo vệ hạ tầng CNTT cho quốc gia.

Phần II: Các nền tảng bản để nghiên cứu về InfoSec.
II.1 Ứng dụng TCP/IP trong InfoSec.
II.2 Một số nguyên trong InfoSec.
II.3 Giới thiệu thực hành kỹ năng phân tích dòng packet.

Phần III: Tìm hiểu thế giới các hacker.

III.1 Các giai đoạn của một cuộc tấn công.
III.2 Một số kỹ thuật tấn công mạng.
III.3 Demo một số kỹ thuật tấn công.

Mạng An toàn VSEC là tập hợp gồm các chuyên gia bảo mật và kỹ sư trẻ Việt Nam, nghiên cứu chuyên sâu trong lĩnh vực an toàn thông tin Internet. Được hỗ trợ bởi Trung tâm Phát triển KHCN và Tài năng trẻ (DSTC) trực thuộc Trung Ương Đoàn TNCS HCM, từ tháng 01/2004, Mạng an toàn thông tin VSEC đã tiến hành tập trung nghiên cứu và xây dựng các hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ kiến thức về an toàn thông tin cho cộng đồng Internet Việt Nam. Mạng VSEC đã tiến hành xây dựng các hoạt động chủ yếu trong ba lĩnh vực: Tư vấn hỗ trợ, dịch vụ và đào tạo về an toàn thông tin Internet.

Dự kiến, khoá học sẽ diễn ra trong một tháng, từ 17/1 đến gần cuối tháng 2/2005, với thời lượng 3 buổi/tuần, 4 tiết/buổi. Các buổi học sẽ bao gồm cả thuyết thực hành, diễn ra trong giờ hành chính. Phần thuyết thực hiện theo hình thức Seminar, thảo luận bàn tròn và dùng máy chiếu slide. Phần thực hành được thực hiện theo nhóm, các trợ giảng hỗ trợ.

Đặc biệt, khoá học của VSEC được miễn chi phí đào tạo. Các học viên tham gia chỉ phải đóng các khoản chi phí như thuê phòng học, thuê máy tính thực hành, in tài liệu và các phụ phí khác.

Khoá học học sẽ được tổ chức tại Trung tâm phát triển KHCN Tài năng trẻ: Tầng 4, số 7 Đào Duy Anh, phường Phương Liên, quận Đống Đa, Nội. Các đối tượng là cán bộ trong lực lượng công an, nhân viên quản trị mạng và hệ thống, các đơn vị có nhiệm vụ bảo vệ an ninh thông tin cho quốc gia có thể tìm hiểu thêm chi tiết về khoá học, đăng ký tham dự và đóng góp ý kiến cho chương trình đào tạo tại địa chỉ http://www.security.com.vn/feedback/

B.M.V.

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,