221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
552276
Khai trương website Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Khai trương website Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam
,

Hôm qua (6/12), Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam đã chính thức ra mắt website tại địa chỉ: www.vme.org.vn. Đây là bảo tàng đầu tiên của Việt Nam có website trên Internet, kết nối với hệ thống các bảo tàng trên thế giới, các công ty du lịch và với những người quan tâm đến di sản văn hóa.

Soạn: AM 214085 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Bạn có thể đặt vé thăm quan bảo tàng qua mạng.

Những người Việt ở các tỉnh xa hoặc đang sống ở nước ngoài nếu chưa một lần tới Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, giờ đây có thể thỏa ước nguyện của mình khi truy cập vào địa chỉ website của Bảo tàng. Bằng cách nhấp chuột vào sơ đồ khu trưng bày trực tuyến, khách hàng có thể tới thăm những khu trưng bày ngoài trời của Bảo tàng Dân tộc học, thăm các khu trưng bày những mẫu kiến trúc cổ như mô hình nhà Rồng Tây Nguyên, thăm các khu trưng bày cổ vật của các dân tộc Việt - Mường, Mông Dao...

Từ đó có thể đặt vé trực tuyến qua mạng và gửi những ý kiến phản hồi tới những người làm công tác nghiên cứu, trưng bày tại Bảo tàng. Mục chương trình và sự kiện cung cấp cho khách truy cập thông tin và tư liệu về các sự kiện văn hóa sắp diễn ra, những hoạt động dành cho công chúng của Bảo tàng Dân tộc học. Các học giả cũng có thể tìm kiếm những thông tin về những chương trình đào tạo và tập huấn, các công trình nghiên cứu dân tộc học - nhân học... Giới trẻ cũng có thể tham gia vào website với các hoạt động trò chơi với các kiến thức phong phú về 54 dân tộc Việt Nam...

''Sự ra đời của wesite Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam đã phần nào làm yên lòng những chuyên gia bảo tồn, di sản bởi từ lâu chúng tôi đã mong muốn đưa ứng dụng  CNTT bảo công tác bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam'', Bà Lê Thị Minh Lý, Phó cục trưởng Cục Di sản văn hóa, Bộ Văn hóa thông tin bày tỏ. ''Được xây dựng bằng 3 thứ tiếng Việt, Anh, Pháp, website Bảo tàng dân tộc học được coi là một trong những địa chỉ văn hóa Việt Nam trên Internet''.

Wesite Bảo tàng Dân tộc học được phát triển theo công nghệ web động, hệ thống quản trị nội dung và hệ thống quản lý hiện vật. ''Chúng tôi đã phải mất khoảng thời gian 5 năm để chuẩn bị cho việc đưa thông tin về bảo tàng lên website, vì vậy, chúng tôi sẽ cố gắng cập nhật thông tin thường xuyên để nó không trở thành một trang web đơn điệu, nghèo nàn'', ông Nguyễn Văn Huy, Giám đốc Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam khẳng định.

Tường Huy

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,