221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
552378
Hà Nội sẽ có hai hình thức đại lý Internet công cộng
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Hà Nội sẽ có hai hình thức đại lý Internet công cộng
,
(VietNamNet) - Đó là một trong các nội dung hướng dẫn của văn bản 9387/CV-KHKD-VTHN về việc tạm thời phát triển và quản lý đại lý Internet công cộng trên địa bàn thành phố của Bưu điện Hà Nội.

Theo đó, sẽ có hai hình thức đại lý Internet công cộng là đại lý hưởng hoa hồng và đại lý bán lại dịch vụ.

Soạn: AM 214309 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Có hai lựa chọn cho những cá nhân, doanh nghiệp muốn trở thành đại lý Internet công cộng do Bưu điện Hà Nội cung cấp.

Đại lý hưởng hoa hồng là đại lý thực hiện cung cấp dịch vụ Internet cho khách hàng theo giá trị quy định của Bưu điện TP Hà Nội và được hưởng hoa hồng theo doanh thu bán dịch vụ. Hình thức này chỉ áp dụng đối với các đại lý sử dụng account trả tiền sau (VNN1260, 1268,1269) để kinh doanh dịch vụ Internet công cộng.

Đại lý bán lại dịch vụ là đại lý thực hiện mua dịch vụ Internet của Bưu điện TP Hà Nội và tổ chức bán lại cho khách hàng tại địa điểm đăng ký làm đại lý theo mức giá do đại lý qui định. Thù lao đại lý được hưởng chính là khoản chênh lệch giữa giá mua và giá bán lại dịch vụ. Hình thức đại lý này chỉ áp dụng với các đại lý sử dụng dịch vụ MegaVNN để kinh doanh dịch vụ Internet cộng cộng.

Để được là đại lý của Bưu điện Hà Nội, các cá nhân, pháp nhân cần thoả mãn các điều kiện: Có nhu cầu làm đại lý, có mặt bằng kinh doanh phù hợp, có đăng ký kinh doanh, không trong tình trạng phá sản đối với pháp nhân, không trong thời gian thi hành án hình sự đối với các cá nhân. Cam kết thực hiện đúng các quy định của Nhà nước và của Bưu điện Hà Nội về kinh doanh, sử dụng dịch vụ Internet. Cùng với đó, đại lý cần trang bị đầy đủ một biển hiệu theo mẫu thống nhất của Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), máy tính nối mạng, modem kết nối Internet để cung cấp dịch vụ cho khách hàng.

Giá cước thu của khách hàng đối với đại lý hoa hồng là 1000đ đối với trường hợp truy cập trong thời gian tối thiểu 20 phút, mỗi block 10 phút tiếp theo, thu cước 500đồng/block. Thời gian lẻ cuối cùng chưa đến 10 phút làm tròn thành 1 block 10 phút. Hoa hồng được hưởng là 15% tổng doanh thu phát sinh trước thuế.

Với đại lý bán lại dịch vụ, đại lý có quyền chủ động quyết định giá bán lại dịch vụ Internet công cộng trên cơ sở chi phí và mặt bằng giá trên thị trường và niêm yết giá tại địa điểm kinh doanh. Thù lao được hưởng chính là khoản chênh lệch giữa giá mua và giá bán lại dịch vụ. Giá cước lắp đặt mới, sang tên, chuyển dịch đường cáp phục vụ đại lý Internet công cộng thực hiện thu cước theo như qui định đối với thuê bao điện thoại, Internet, thuê bao Mega VNN hiện hành.

Đại lý hưởng hoa hồng có trách nhiệm nộp 100% doanh thu cước Internet thu của khách hàng phát sinh tại địa điểm Internet công cộng hưởng hoa hồng theo tỷ lệ do Bưu điện quy định. Đại lý bán lại dịch vụ có trách nhiệm nộp cước khoán ở mức 1 triệu/account MegaVNN/tháng cho Bưu điện và hưởng phần chênh lệch giữa doanh thu thực tế thu của khách hàng và mức cước khoán phải nộp.

Trung tâm Tin học thuộc Bưu điện Hà Nội sẽ chủ trì triển khai tiếp nhận và ký hợp đồng đại lý Internet công cộng.

Thuỷ Nguyên

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,