221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
553944
AMD trở lại thị trường VN!
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
AMD trở lại thị trường VN!
,

AMD đã trở lại và sẽ cạnh tranh quyết liệt trong thị trường chip bán dẫn Việt Nam - trước  mắt là với đối thủ đang chiếm thị phần gần như tuyệt đối tại đây: Intel.

ông David Lee Chee Wei: “AMD sẽ có các hoạt động tài trợ trong lĩnh vực giáo dục tại VN, giống như chúng tôi đã từng triển khai tại Trung Quốc”.

Đó là không khí mà chúng tôi cảm nhận được trong buổi lễ tuyên bố chính thức trở lại Việt Nam sau nhiều năm vắng bóng của nhà sản xuất chíp bán dẫn lớn thứ hai thế giới: AMD, vào tối 10/12 tại Hà Nội.

Cùng với AMD, hãng sản xuất bo mạch chủ ChainTech của Đài Loan cũng chính thức ra mắt thị trường VN. Hai công ty này đã chỉ định Silicom Group làm Nhà phân phối và kênh bảo hành chính thức cho các sản phẩm của họ. Bo mạch chủ và card VGA Chaintech sẽ đi cùng với bộ xử lý AMD trong các máy tính thương hiệu VN SingPC của công ty Silicom, hy vọng sẽ phát triển tốt trong một thị trường CNTT VN nhiều tiềm năng hiện nay.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty Silicom Group, ông Ngô Đức Sinh tỏ ra khá tin tưởng về sự thành công của ba nhân tố kết hợp này, cũng như thành công của riêng AMD trên thị trường VN. Ông Sinh cho rằng, con chip AMD sẽ trở nên thông dụng tại thị trường Việt Nam vì
“những tính năng vượt trội và giá thành rẻ hơn của nó”. “Tôi nghĩ là sẽ không thể tồn tại tình trạng sản phẩm một mình một chợ nữa!”

Một người tiêu dùng, anh Bạch Thành Trung, quản trị diễn đàn vOzForums.com cho biết, AMD vẫn có mặt trên thị trường Việt Nam những năm qua, qua nhiều luồng hàng phân phối không chính thức khác nhau, nhưng nó chỉ chiếm một thị phần rất nhỏ hẹp so với Intel. “Tôi nghĩ, việc AMD có mặt chính thức trên thị trường VN sẽ tạo cơ hội cho người tiêu dùng chúng tôi có nhiều lựa chọn hơn, đặc biệt tạo ra một thị trường cạnh tranh lành mạnh”.

Soạn: AM 217495 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Ông Ngô Đức Sinh, chủ tịch HĐQT Silicom: “Tôi đã theo đuổi AMD 3 năm nay, cũng có thể SingPC sẽ không phải là một Nhà phân phối lớn nhất của AMD, tôi vẫn tin tưởng AMD sẽ thành công trên thị trường VN”.

Để làm rõ hơn các thông tin về sản phẩm AMD và một thị trường CPU hứa hẹn nhiều cạnh tranh này, PV VietnamNet có cuộc trao đổi nhanh với ông David Lee Chee Wei, Giám đốc Marketing khu vực châu Á – Thái Bình Dương của hãng AMD:

- Thưa ông, những kế hoạch cụ thể để sản phẩm của AMD có thể cạnh tranh được với Intel tại thị trường VN là gì?

Sản phẩm bộ vi xử lý AMD có mấy thế mạnh như thế này: công nghệ 64-bit vượt trội được ứng dụng trong tất cả các sản phẩm bộ vi xử lý AMD, cho cả máy để bàn, máy xách tay và máy chủ, trong khi Intel chỉ có công nghệ 64-bit dành cho máy chủ (?); sản phẩm AMD chắc chắn rẻ hơn của Intel; Cùng một chủng loại sản phẩm của 2 hãng: Intel Pentium 4 3Ghz trên nền 32-bit và AMD Althon 3200++ trên nền 64-bit, khi mang ra thử nghiệm (Test), AMD vượt 25%. Chúng tôi hy vọng rằng, với những thế mạnh vượt trội của mình, AMD sẽ có sự đón nhận tốt tại thị trường của các bạn.

Soạn: AM 217485 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Anh Bạch Thành Trung, một người tiêu dùng: “AMD đã phát triển rất thứ phát tại thị trường VN những năm qua. Chúng tôi mong có được nhiều thông tin hơn về sản phẩm này”.

- AMD sẽ làm gì để cạnh tranh kịp với sự phát triển của Intel hiện nay tại thị trường Việt Nam, khi mà Intel đã có rất nhiều những hoạt động xã hội khác đóng góp chung vào thị trường CNTT VN?

Những hoạt động hỗ trợ, tài trợ cho cộng đồng luôn nằm trong các kế hoạch hoạt động của chúng tôi. Tại Trung Quốc, chúng tôi đã từng có rất nhiều các hoạt động tài trợ cho ngành giáo dục, hỗ trợ cho các trường đại học, trung học ở đó, và Việt Nam cũng vậy, chúng tôi sẽ tiến hành các hoạt động tài trợ tương tự.

Ngoài SingPC, AMD sẽ mở rộng thêm các nhà phân phối và đại lý khác nữa không?, Liệu AMD có thành lập Văn phòng đại diện hoặc công ty tại Việt Nam không?

Trước mắt chúng tôi đang tập trung cho nhà phân phối đầu tiên là công ty Silicom. Chúng tôi bắt đầu thiết lập các quan hệ, thực hiện những hoạt động marketing và bán hàng, còn tùy vào tìnhh hình thực tế của thị trường, chúng tôi sẽ có những kế hoạch tiếp theo.

Soạn: AM 217499 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Trao chứng nhận “Nhà phân phối chính thức” cho công ty Silicom.

- Tại sao đến hôm nay, AMD mới quyết định trở lại VN khi thị trường này đã có một đối thủ rất chiếm lĩnh?

Trong những năm vừa qua, AMD đã chú trọng nhiều hơn tại các thị trường khác trên thế giới. Vừa qua, chúng tôi đã thành công lớn tại Thái Lan, và chúng tôi  hy vọng sẽ đạt được thành công tại thị trường VN.

- Xin cảm ơn ông!

Website của AMD tại Việt Nam tại địa chỉ: www.amdvietnam.com dự định sẽ ra mắt vào ngày 1/1/2005.

  • Huyền Chi (thực hiện)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,