221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
550850
Bạn đọc VietNamNet phản hồi về khiếu nại lên BCT TTVN
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Bạn đọc VietNamNet phản hồi về khiếu nại lên BCT TTVN
,

(VietNamNet) - Sau khi đăng đơn khiếu nại của bạn Nguyễn Ngọc Xuân gửi Ban tổ chức (BTC) cuộc thi Trí tuệ Việt Nam (TTVN), VietNamNet lập tức nhận được rất nhiều thư phản hồi và tham gia cuộc Thăm dò dư luận của bạn đọc gửi về Toà soạn. Chỉ sau khoảng 6 giờ, Toà soạn đã nhận được tới hàng trăm thư phản hồi và hơn 14.000 lượt bạn đọc tham gia vào cuộc Thăm dò dư luận.

Kết quả của cuộc Thăm dò dư luận tính đến 19g50 ngày 2/12:

Sau 6 tiếng, hơn 7.000 ý kiến phản hổi của bạn đọc đã được gửi về toà soạn Vietnamnet.

Lựa chọn Các cơ quan, tổ chức có liên quan nên công nhận lá đơn kiến nghị này được 5666 lượt bạn đọc ủng hộ, chiếm 80.87%.

Lựa chọn BTC và BGK cuộc thi TTVN nên công nhận lá đơn khiếu nại này là hợp lệ: 1309 bạn đọc ủng hộ, chiếm 18.68%.

Lựa chọn BTC và BGK cuộc thi TTVN không nên công nhận tính hợp pháp của lá đơn khiếu nại này! được 16 bạn đọc ủng hộ, chiếm 0,23%.

Lựa chọn Các cơ quan, tổ chức có liên quan không nên công nhận lá đơn kiến nghị này! được 10 bạn đọc ủng hộ, chiếm 0,14%.

Lựa chọn Có ý kiến khác với các quan điểm trên được 5 bạn đọc ủng hộ, chiếm 0,07%.

Chúng tôi cũng nhận được một bản tài liệu dự thi TTVN 2003 của sản phẩm iCMS tại địa chỉ http://www.diendantinhoc.com/attachment.htm?attachmentid=4493. Theo quan sát và tìm kiếm sơ bộ của VietNamNet thì trong tài liệu này không hề nhắc tới một chữ CMSNET nào. Tuy nhiên, hiện nay Cng ty Vinacom đã thừa nhận họ có lấy mã nguồn từ CMSNET: "Chúng tôi đã sai và chúng tôi nợ ông Fraser một lời giải thích và xin lỗi nghiêm túc." - Nguyễn Anh Tuấn (nickname icms, trong luồng trao đổi trực tuyến với cộng đồng công nghệ thông tin - CNTT) - đại diện iCMS, đã tuyên bố với các thành viên của website diendantinhoc.com.

Sau đây là một số ý kiến bạn đọc tiêu biểu mà VietNamNet nhận được qua email phản hồi về Toà soạn:

Họ tên: Mai Thanh
Địa chỉ: Toà nhà Vietcombank, Hanoi
Email: cat_buihnvn@yahoo.com
Tiêu đề: Tham gia ý kiến về những khuất tất của cuộc thi TTVN
Nội dung: Tôi nghĩ BTC cuộc thi không nên cư xử một cách vô tình và vô can như vậy. Nhất là cách trả lời của ông Nguyễn Thành Nam, một người mà tôi rất khâm phục, làm tôi thất vọng vô cùng. Chẳng nhẽ BTC, BGK không đủ trình độ và hiểu biết để đánh giá, thẩm định một phần mềm có phải là sao chép hay không? Như vậy thì thí sinh cứ việc sao chép phần mềm để làm sản phẩm dự thi, miễn là BTC, BGK coi như không biết là hợp lệ? Lá thư của bạn Xuân là của một người đúng mực, hiểu biết. Rất mong các bên có liên quan xem xét điều tra những vấn đề bạn Xuân đã nêu. Ngọc Xuân ơi, bạn thật là dũng cảm, tôi luôn ủng hộ bạn!

From: Nguyen Thai An
Nhất trí với anh Nguyễn Ngọc Xuân, không thể để một kẻ có đức kém như vậy làm ô uế cả một cái giải mang tên là TTVN được.

Nhưng tôi thắc mắc, chẳng hay TTVN chỉ là những sản phẩm phần mềm đơn thuần???

Họ tên: Trần Ngọc Giang
Địa chỉ: Cầu Giấy, Hà Nội
Email: dragon28101983@yahoo.com
Tiêu đề: Đề nghị các BTC, các cơ quan chính quyền vào cuộc
Nội dung: Tôi không phải là dân CNTT nhưng cũng thấy rất bức xúc trước những hành động của ông Vương Vũ Thắng. Tôi hoàn toàn ủng hộ đưa sự việc ra ánh sáng, mang lại niềm tin cho giới CNTT nói riêng và người Việt Nam nói chung. Nếu không, quả thực là một nỗi nhục lớn cho ngành CNTT Việt Nam và người Việt Nam. Theo thông tin tôi đọc được trên mạng thì lá đơn trên không được chấp nhận với những lý do không hợp lý. Các anh,chị, bạn đã và đang đấu tranh cho sự nghiệp đòi công lý hãy chiến đấu đến cùng.

Họ tên: Vu Hoai Anh
Địa chỉ: Dai hoc Mo Ha Noi
Email: ideas_for_lifevn
Tiêu đề: Tôi rất đồng tình với ý kiến của bạn Xuân

Là một sinh viên Việt Nam, tôi cảm thấy có cái gì đó đang đe doạ xã hội trong thập niên gần đây, nhiều tiêu cực không chỉ xuất hiện trong giáo dục làm cho chúng ta lo lắng về các thế hệ trẻ trong tương lai nay lại xuất hiện có dấu hiệu trong cuộc thi tầm cỡ quốc gia như TTVN. Cho dù đúng hay không đúng thì các cơ quan chức năng cũng nên làm sáng tỏ vụ việc để đưa công lý đến với muôn người, và tôi cảm thấy những lời nói của bạn Xuân phản ánh đúng trong xã hội chúng ta bây giờ. Liệu Ban giám khảo có băn khoăn rằng cuộc thi TTVN lại có đến 80% là ăn cắp của nước ngoài, các vị có thấy đáng lo lắng không?

From: VINEXAD

Sent: Thursday, December 02, 2004 2:23 PM
Subject:
iCMS có thật sự là Trí tuệ VN?

Tôi rất quan tâm đến cuộc thi TTVN và cảm thấy hổ thẹn vì bản chất của TTVN hiện nay. Tôi đánh giá cao sự dũng cảm và thẳng thắn của Nguyễn Ngọc Xuân khiếu nại xử việc gian dối của ông Thắng, lợi dụng sự yếu kém của các chuyên gia CNTT VN, khéo léo qua mắt BGK để kiếm lợi cho cá nhân mình. Tôi đề nghị BGK cuộc thi xem xét nghiêm túc vấn đề, mạnh dạn nhận thấy sai sót.

Họ tên: Nguyễn Huy Bình
Địa chỉ: 60-61 Xuân Hồng, Q.Tân Bình, TP.HCM
Email: huybinh@gmail.com
Tiêu đề: Ý kiến về iCMS và cuộc thi TTVN.
Nội dung: Kính gửi BBT báo điện tử VietNamNet! Tôi là một người trong ngành CNTT. Tôi đã theo dõi vấn đề của iCMS và giải TTVN bởi các phương tiện thông tin qua mạng và các diễn đàn, tôi và một số bạn bè cũng đã down source của iCMS, CMSNET về và phân tích. Kể cả source code và mã sinh cơ sở dữ liệu. Chúng tôi nhận thấy các thông tin mà báo và các diễn đàn tin học đánh giá là chính xác: iCMS là một sản phẩm sao chép từ phần mềm Open source CMS.NET. Không có gì chối cãi được điều này. Đây là một hành vi đi ngược lại tiêu chí của cuộc thi TTVN. Chúng ta không tổ chức cuộc thi đánh cắp trí tuệ. Bởi vì chúng ta không thấy một sự cải tiến, phát triển nào của iCMS từ CMSNET ngoại trừ bản địa hoá và đổi tên một số lớp, module. Đó là chưa nói đến sự vi phạm bản quyền trắng trợn khi không hề khai báo xuất xứ của sản phẩm, không thông báo cho tác giả khi sử dụng, đem thương mại hoá và ngang nhiên để copyright của mình. Điều này đã bôi nhọ cuộc thi, và bội nhọ trí tuệ Việt Nam. Gây ra những ý nghĩ tiêu cực cho các thí sinh và cộng đồng CNTT; làm thui chột sự phát triển của CNTT trong thế hệ trẻ. Thử hỏi sẽ còn động lực sáng tạo gì khi một sản phẩm sao chép lại đạt giải. Chúng ta cũng phải nhìn nhận lại công tác tổ chức và chấm giải. Tăng cường sức mạnh và sự nhạy bén của BGK để không bị các hiện tượng tương tự tái diễn. Đồng thời, có biện pháp xử lý đối với những trường hợp đã vi phạm. Rút kinh nghiệm cho các cuộc thi khác. Cảm ơn VietNamNet và kính mong quý báo gửi những ý kiến của bạn đọc và lá đơn của bạn Xuân đến các cơ quan chức năng để làm rõ sự việc. Chúc cuộc thi thành công, khảnh định được trí tuệ Việt Nam!

Soạn: AM 210806 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Vương Vũ Thắng, Giám đốc công ty Vinacomm, nhân vật trung tâm của vụ scandal iCMS.

Họ tên: Bach Canh Ki
Địa chỉ: Lyon - France
Email: bachcanhki2003@yahoo.com
Tiêu đề: Ý kiến về TTVN và chất lượng TTVN2004
Nội dung: Trong mấy hôm vừa rồi, đã có hàng loạt những bài báo liên quan đến việc chạy giải của TTVN của các bạn trẻ Việt Nam. Qua thái độ phản ứng yếu ớt và có phần nào đó thiếu minh bạch của Ban tổ chức. Tôi rất thất vọng về uy tín của cuộc thi TTVN nói chung và cách làm việc thiếu công bằng của Ban tổ chức và Ban giám khảo. Khi có ý kiến tố cáo là anh Vương Vũ Thắng (VVT) có mặt trong Hội đồng Giám khảo chấm thi TTVN, anh Cường - thành viên Ban tổ chức (có thể coi là người phát ngôn cho Ban tổ chức) đã khẳng định rằng có điều đó, nhưng trong cuộc trả lời phỏng vấn ngày 1/12/2004, Ban tổ chức đã phủ nhận tin này. Hơn thế nữa, không hiểu vì vô tình hay cố ý mà anh VVT đã được chỉ định để chấm sản phẩm FES của chính công ty của anh!

Trở lại vấn đề về iCMS, tôi thấy cũng có vấn đề gì mờ ám. Trong trả lời trước báo chí, Ban tổ chức đã thừa nhận rằng tác giả iCMS cũng đã thông báo với BTC về sự có mặt của các chương trình mã nguồn mở, nhưng chính tác giả đã trả lời là họ tự phát triển mà không nhờ một chương trình có sẵn nào. Đề nghị các cơ quan chức năng, báo chí vào cuộc để làm rõ vấn đề này, trả lại một sân chơi công bằng cho giới trẻ Việt Nam.

Họ tên: Tran Trung Kien
Địa chỉ: Quang Nam
Email:
Tiêu đề:
Tôi đề nghị nên xem xét...
Nội dung: Tôi đề nghị nên xem đơn khiếu nại của bạn Nguyễn Ngọc Xuân là hợp lệ. Chúng ta đang đấu tranh cho xã hội công bằng, dân chủ và văn minh, lẽ nào bỏ qua một vấn đề đang được mọi người quan tâm (nhất là giới trí thức - những đối tượng chính của phát triển nền kinh tế tri thức). Theo tôi, nếu thật sự vấn đề xảy ra như vậy, thì đây cũng là hiện tượng tiêu cực nảy sinh trong quá trình phát triển chung của xã hội và phải cần được khắc phục một cách nghiêm khắc. Chúng ta không thiếu những nhân tài, thì không nên vì một ngôi sao phá vỡ cả bầu trời.

Họ tên: Tạ Quý Dương
Địa chỉ: Ninh Bình
Email:
Tiêu đề:
Cần khách quan khi giải quyết khiếu nại.
Nội dung: Kính gửi Ban tổ chức cuộc thi " Trí tuệ Việt Nam". Tôi rất bất ngờ về sự cố đáng tiếc xảy ra với cuộc thi. Là người ngoại đạo nhưng rất quan tâm tới CNTT và các ứng dụng của nó với đời sống xã hội, tôi mong muốn Ban tổ chức cuộc thi cần quan tâm giải quyết một cách khách quan vụ việc và đừng để con sâu làm rầu nồi canh. Và nhất đây là một giải thưởng được xã hội tôn vinh với những mỹ từ "Trí tuệ Việt Nam". Nếu đúng như những gì đơn khiếu nại đề cập thì trí tuệ Việt Nam chỉ thế thôi sao? Tôi không tin là như vậy. Rất mong nhận được sự hồi âm trả lời thẳng thắn của Ban tổ chức cuộc thi. Xin trân trọng cảm ơn!

Họ tên: Nguyen Lan Huong
Địa chỉ: Ha Noi
Email: huongnguyen@yahoo.com
Nội dung:
Tôi nghĩ rằng Ban tổ chức phải nhanh chóng tìm ra sự thật trả lại đúng ý nghĩa của bốn từ Trí Tuệ Việt Nam của cuộc thi. Sự không minh bạch của sản phẩm iCMS không chỉ bị nhiều người trong giới CNTT ở Việt Nam phê phán dữ dội mà ngày cả tác giả Stephen Fraser của cuốn sách về mã nguôn CMS.NET cũng phản đối kịch liệt và yêu cầu các tác giả của sản phẩm iCMS phải loại ngay đoạn code được lấy ra từ quyển sách của ông: "My interpretation to the above is he has to remove any code that come from my book from his software unless my publisher and I give written permission." http://www.contentmgr.com/CDA/StoryPg.aspx?ID=20&Ver=1. Điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến những sản phẩm ứng dụng của iCMS, khi tác giả Stephen Fraser chắc chắn rằng những sản phẩm đó sẽ không thể chạy được: "If he does remove the code, I'm pretty sure his software will stop running".

Họ tên: Phan thị Lan Anh
Địa chỉ: k46 truong dai hoc khxh & nv Ha Noi
Email: binhminhmua_1984@yahoo.co.uk
Nội dung: Tôi là người mù tịt về CNTT nhưng khi đọc bài viết của bạn Nguyễn Ngọc Xuân, tôi cảm thấy vô cùng bức xúc (nếu như những gì bạn viết là thực). Tôi nghĩ dù đơn của bạn gửi qua email nhưng nên được các cơ quan nhà nước chấp nhận. Tôi sẽ luôn luôn ủng hộ những con người muốn làm cho xã hội ta trở lên tốt đẹp và can đảm đấu tranh những thế lực đen tối. Tôi hy vọng mọi người sẽ ủng hộ bạn Nguyễn Ngọc Xuân.

Họ tên: Nguyễn Xuân Sơn
Địa chỉ: 123 Lò Đúc Hà Nội
Email: xuanson123@hotmail.com
Tiêu đề: Ý kiến
Nội dung: Tôi là một công chức, trình độ i tờ về CNTT, rất quan tâm về các vấn đề về CNTT của đất nước.Trong khi Quốc hội đang đau đầu để tìm ra những đối sách chống tiêu cực, gian lận trong các lĩnh vực truyền thống như xây dựng, hải quan, cấp quota... thì nay gian lận trong lĩnh vực CNTT có lẽ càng làm cho các vị ấy lo lắng hơn. Tôi vẫn thấy có nhiều người am hiểu CNTT mở ra nhiều hoạt động tốt như giúp đỡ và nêu gương những người vượt khó nhở tiếp cận lĩnh vực này như Tuần Tin e-CHIP... Tôi lấy làm buồn về những người trẻ tuổi am hiểu công nghệ có chí tiến thủ nhưng lại quá thiếu tự trọng để vụ lợi trong những dịch vụ công ích. Việc làm này cũng giống như ăn cắp gạo cứu trợ bão lụt đem bán. Theo tôi, sự việc này cần phải làm sáng tỏ để ai đã lầm lỡ vi phạm phải thành khẩn nhận ra thiếu sót. Tất cả các em, dù là nguyên đơn hay bị đơn cũng vẫn còn tương lai khá dài sau lần vấp ngã này. Đất nước sẽ còn phải nhờ cậy vào các em nhiều. Không nên dĩ hoà vi quý để mang mãi ấm ức trong lòng vì không được có một sân chơi bình đẵng. Tôi muốn các cơ quan có thẩm quyền hãy làm sáng tỏ vụ việc dù thông qua một đơn khiếu nại có thể dùng nickname. Bởi trong quá trình xử lý khiếu nại tố cáo, không phải ai cũng dễ dàng vượt qua cảm giác lo lắng về những trả giá khi đấu tranh. Tuy nhiên, tôi thấy trong đơn đã nêu lên được nhiều vụ việc cụ thể và người cụ thể. Đây có thể là những đầu mối để làm sáng tỏ vụ này.Tôi không muốn đây là một cuộc đấu sanh tử, thân bại danh liệt mà tôi muốn đây là một bài học chung cho chúng ta trên đường hội nhập.

Họ tên: Đoàn Truòng Giang
Địa chỉ: Phòng 304 a4 KTX ĐHQG TpHCM
Email: gngdoan@yahoo.com
Tiêu đề:
Lòng tin
Nội dung: Tôi không phải là người trong ngành CNTT nhưng tôi nghĩ rằng "muốn tiến bộ phải biết lắng nghe và tiếp thu". Đó là lời mẹ tôi đã dạy tôi ngay từ lúc tôi còn nhỏ và tôi phải mang nó đi theo suốt cuộc đời mình. Tôi nghĩ BTC và BGK nên lấy "phương châm" đó để làm cho cuộc thi TTVN luôn là "Trí tuệ Việt Nam". Đừng để mất lòng tin của mọi người!

Họ tên: Bui Duc Hieu
Địa chỉ: Nam Dinh
Email: cancancongli2004@yahoo.com
Tiêu đề: Nên làm sáng tỏ mọi vấn đề
Nội dung: Sự thực đã có trên mạng và trên trang Web về sự gian lận trong cuộc thi TTVN, nơi sân chơi tri thức đầu tiên cho người làm CNTT mà đã có sự mua bán gian lận thế thì làm sao những người về sau tin tưởng tham dự được. Sao ta có thể tìm được nhân tài đích thực, hay tổ chức ra sân chơi này như kiểu "mẹ hát con khen hay" rồi tất cả thành công bao nhiêu khi tổ chức chỉ là con số 0 tròn chĩnh. Việc gì còn nhân nhượng được chứ gian lần này thì nên làm rõ và xử lý nghiêm để làm gương.

Họ tên: Nguyễn Văn Bình
Địa chỉ: Trường ĐHKHTN Tp. HCM
Email: bnv74@hotmail.com
Tiêu đề: Tôi muốn sự công bằng
Nội dung: Theo tôi, Ban tổ chức nên công nhận bức thư khiếu nại của bạn Nguyễn Ngọc Xuân và làm sáng tỏ mọi việc, vì uy tín của cuộc thi TTVN nói riêng và của cả ngành CNTT Việt Nam nói chung.

From: TonNgoKhong
To: webmaster@vasc.com.vn
Sent: Thursday, December 02, 2004 2:23 PM
Subject: Như thế có phải là “Trí tuệ Việt Nam“?

Ban tổ chức Trí Tuệ Việt Nam liệu nên đứng ngoài cuộc tới bao giờ?

Khoa học kỹ thuật mà đặc biệt là các lĩnh vực công nghệ cao như CNTT chẳng hạn thì việc học hỏi, tiếp cận các kiến thức hay thành quả người khác là cần thiết, tất yếu nhưng phải hết sức tôn trọng bản quyền và sở hữu trí tuệ của người khác, điều đó ngay bất kỳ một người dù ở trình độ nào cũng phải biết.
Mặc dù là mã nguồn mở hay các bài viết thì khi trích dẫn hay đăng tải người ta đều có quy định “ghi nguồn...”, điều đơn giản đến “ngớ ngẩn” như vậy mà nhóm iCMS vẫn cố tình vi phạm, dù có biện minh thế nào thì hành động “sao chép” gần như nguyên bản ấy đã chứng minh năng lực và trí tuệ hạn chế. Nếu iCMS cho rằng đó là kết quả nghiên cứu học hỏi thì tại sao không đủ năng lực để phân tích, thiết kế và cho ra đời sản phẩm với cấu trúc, thuật toán và đặc tả khác hẳn CMSNET mà phải để gần như nguyên mẫu.

Tôi còn nhớ trước đây với một số phần mềm đơn giản, người ta chỉ cần dùng một số công cụ (sửa từng bit nhưng không làm hỏng cấu trúc và tăng dung lượng) là có thể sửa lại những dòng thông báo của sản phẩm để mỗi khi thực hiện, chúng hiện lên màn hình với thông tin tuỳ ý như tên công ty, địa chỉ, điện thoại và thậm chí tên tác giả chính là người sửa, trông cũng VUI LẮM. Nhưng đấy chỉ là “trò chơi” của một vài người mới tiếp cận CNTT chứ những nhà lập trình hay chuyên gia về CNTT đích thực thì ai lại làm thế. Thế cho nên tôi tán thành việc loại bỏ sản phẩm iCMS ra khỏi cuộc chơi vì đó không thể là TTVN!

Họ tên: Tạ Hồng Phúc
Email: thphuc@cmc.com.vn
Nội dung: Chào Xuân, tôi ủng hộ những gì Xuân viết. Những việc làm của VVT nếu là đúng cự thật thì đó là một hành động bẩn thỉu của anh ta trong giới CNTT. Thật nực cười khi lấy tri thức của người khác, sửa qua đôi chút rồi coi đó là tri thức của mình thì thật là trơ trẽn. Chúc Xuân thành công, "không bao giờ bỏ cuộc những gì tôi đã bắt đầu".

Họ tên: Trương Thái Định
Địa chỉ: 156 Bà Triệu _ Hà Nội
Email: ttd752002@yahoo.com
Tiêu đề: Đồng ý với nội dung khiếu nại của bạn Xuân.
Nội dung: Thiết nghĩ Ban tổ chức cuộc thi sớm có thông báo chính thức với đông đảo mọi người về sự cố iCMS. Chúng ta đã có đầy đủ bằng chứng rồi mà sao vẫn chưa đưa ra biện pháp xử lý? CNTT của Việt Nam, TTVN bao giờ mới được hiểu đúng nghĩa của nó đây? 

Họ tên: Minh Trung
Email: minhtrung599100@yahoo.com
Nội dung: Tôi ủng hộ công lý và hoan nghênh bạn Xuân đã đại diện cho cộng đồng CNTT Việt Nam đứng lên đòi công lý. Về vụ việc này, tôi mong BTC và các cơ quan chức năng cần làm sáng tỏ để cuộc thi TTVN thực sự trở thành cuộc thi tôn vinh trí tuệ Việt Nam và là niềm tự hào cho giới CNTT Việt Nam.

Họ tên: Nguyễn Chiến
Địa chỉ: 11/58 Nguyễn Đức Cảnh, Hải Phòng
Email: nguyenchien-it@hn.vnn.vn
Tiêu đề: Đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc.
Nội dung: Theo tôi, các cơ quan chức năng nên công nhận lá đơn khiếu lại trên. Các cơ quan pháp luật cần làm sáng tỏ các vấn đề sau: 1. iCMS có vi phạm nội quy thi hay không? 2. iCMS được viết từ đầu, hay là sử dụng lại mã nguồn từ phần mềm có sẵn? Nguồn thông tin tham khảo: http://www.diendantinhoc.com/t=55467 http://www.diendantinhoc.com/t=55459  http://www.diendantinhoc.com/t=55404 

Họ tên: Chu Dong Phi
Địa chỉ: thanh xuan hanoi
Email: chienbinh_dungcam_4u@yahoo.com
Tiêu đề: Thật đau lòng cho TTVN
Nội dung: Tôi cảm thấy bị lừa! Hành động của Vương Vũ Thắng rõ ràng là một hành động không tôn trọng luật pháp. Cần phải có một phiên tòa xử Vương Vũ Thắng. Chúng ta cần có những con người tâm huyết như bạn Xuân. Bạn thật dũng cảm và rất giỏi!

Họ tên: Đỗ Quang Tùng
Địa chỉ: 52 ngõ Ngô Sỹ Liên
Email: sales@vietnamstaying.com
Nội dung: Ban tổ chức cần đưa ra ánh sáng sự thực của vụ việc này. Báo, đài cả nước cũng nên tham gia vì vấn đề này thực sự nguy hiểm cho các đối tác sử dụng phần mềm iCMS.

Họ tên: Trịnh Đình Duy
Địa chỉ: Quang Trung, F11 Gò Vấp TpHCM
Email: vietdoor@gmail.com
Tiêu đề: Tôi đồng tình với Nguyễn Ngọc Xuân
Nội dung: Tôi nhận thấy các tổ chức chính phủ phải có phương án kế hoạch cập nhập thông tin để hiểu rõ hơn về ngành CNTT đang phát triển như vũ bão này. Tôi thấy cần phải hiểu rõ khái niệm "đạo phần mềm". Không nên lờ khái niệm này. Cũng như tính vị kỷ của người VN, luôn luôn cho là SP của mình mặc dù lấy nguồn từ người khác. Tôi xin BTC TTVN nên làm rõ vấn đề này. 

Họ tên: Lê Việt Dzũng
Email: vietsun_le@yahoo.com
Tiêu đề: Nguyễn Ngọc Xuân là có thật?
Nội dung: Tôi thấy anh bạn NNX này thật quá ngờ nghệch trong chuyện thưa gởi. Theo dõi những bài viết của bạn từ đầu tới giờ, tôi đã chuyển từ tôn trọng sang nghi ngờ bạn. Bạn đã để hở nhiều chỗ cho thấy bạn không tồn tại. Trước hết bạn khai quê ở Hải Hậu, tỉnh Thái Bình. Dân Bắc di cư vào Nam, chúng tôi thấy nực cười quá. Tiếp đó, bạn than thở rằng sản phẩm dự thi của bạn bị VVT chà đạp, nhưng bạn lại chẳng hề có tên trong danh sách dự thi. Bây giờ, bạn lại tuyên bố rằng BTC TTVN thực sự trong sạch, chẳng qua bị VVT qua mặt, khác hẳn với điều bạn cáo buộc ban đầu. Bạn gửi khiếu nại qua email, nhưng lại yêu cầu các cơ quan quyền lực trả lời bằng văn bản. Nếu bạn lo sợ cho an ninh tính mệnh của bạn, thì bạn hoàn toàn có thể tới ĐSQ Việt Nam tại Bắc Kinh để nộp đơn chớ. Tại đó bạn hãy cung cấp danh tính thật và yêu cầu được giữ kín. Có như vậy, khiếu kiện của bạn mới được chấp thuận. Vài hàng gởi tới bạn như vậy. Nếu bạn dũng cảm, bạn hãy hành động như vậy. Còn nếu không, tôi nghĩ bạn chỉ là một nhân vật ảo, có những động cơ cá nhân mà thôi.

Họ tên: Nguyễn Hoàng Kim
Địa chỉ: 1 Hoà Hưng
Email: kimnguyen@email.com
Tiêu đề: TTVN
Nội dung: - Các user xài internet FPT không truy cập được vào diendantinhoc.com vì bị firewall (mặc dù trước khi xảy ra sự kiện này vẫn truy cập bình thường) - Nên tách bạch cuộc tấn công của hacker vào tintucvietnam, vinacomm và chuyện iCMS, VVT, TTVN để tránh chuyện làm lạc đề, chìm xuồng. - Thắc mắc về Ban tổ chức khi xảy ra sự việc như vậy không tổ chức họp báo công khai mà lại tổ chức họp kín, nhiều bạn cầm những lá đơn ký tên chính thức nhưng lại không được cho vào rồi lại nói là chưa nhận lá đơn chính thức có chữ ký xác nhận. - Đây là link đoạn ghi âm cuộc họp, xin báo đăng lên để đảm bảo tính khách quan http://www.hvanews.net/index.php?news=dt&s=3&c=3&i=1318

- Về chuyện iCMS thừa nhận copy một phần mã nguồn mở và VVT tuyên bố là không copy bất kỳ nguồn nào: Để làm rõ, có thể thuê một công ty nước ngoài uy tín để đánh giá mức độ giống nhau với CMS.NET cho rõ ràng. - Trên diễn đàn ttvnol.com đã đưa thông tin sai lệch về việc này (http://www.ttvnol.com/ttvnlife/topic/452964): Người đứng ra khiếu nại thay cho những người khác là Dương Vi Khoa, Admin DienDanTinHoc.com (DDTH) chứ không phải là Nguyễn Vinh Khoa, quản trị viên HVA như site này đã nêu (bản thân Vi Khoa đã kịch liệt phản đối chuyện hack các website)

-Theo thể lệ của BTC, vòng chung khảo sẽ loại ra để còn 15 sản phẩm phần mềm nhưng khi họp báo công bố lại chỉ có 14 sản phẩm (sản phẩm của FES đã bị loại). Nếu trong danh sách 15 sản phẩm được chọn trước khi sự kiện này xảy ra không có FES thì tất nhiên là sẽ có 15, đằng này chỉ có 14. Phải chăng sản phẩm FES ban đầu được chọn sau đó bị loại một cách vội vã nên chỉ có 14 sản phầm lọt vào vòng trong?
 
http://www.contentmgr.com/CDA/StoryPg.aspx?ID=20&Ver=1

Họ tên: Phuong Pham
Địa chỉ: Dong Da - Ha noi
Email: mbavn@yahoo.com
Tiêu đề: Về việc VVT
Nội dung: Là công dân Việt Nam, thực sự tôi cũng thấy rất buồn về chuyện này. Nhà nước và cộng đồng đã có rất nhiều công sức để ưu tiên phát triển CNTT nói chung và phần mềm nói riêng, qua đó có thể đi tắt đón đầu, rút ngắn khoảng cách với các nước phát triển. Do vậy, việc các cơ quan Công an, thông tấn báo chí làm rõ vụ việc này cũng là một hồi chuông thức tỉnh những người có ý đồ, hành động tương tự đồng thời cũng mang lại niềm tin ở pháp luật cho giới trẻ, những người sẽ tiếp nối trọng trách xây dựng đất nước sau này. Bên cạnh đó, các cơ quan cũng cần làm rõ tuyên bố mua lại phần mềm ICMS là mười tỷ đồng là như thế nào? Tuyên bố bằng miệng hay bằng hình thức đánh giá xác định tài sản để đưa vào giá trị doanh nghiệp. Vì nếu số tiền này đưa vào giá trị doanh nghiệp thì thực tế nó sẽ được coi là tài sản của doanh nghiệp. Và nếu đúng như vậy thì việc xác định giá là mười tỷ liệu có trung thực không (đặc biệt lại phát triển từ mã nguồn mở)? Song song với nó là tăng giá trị tài sản cố định vô hình của doanh nghiệp và tăng chi phí khấu hao, giảm lợi nhuận -> trốn thuế.
..................

Hiện vẫn còn rất nhiều email của bạn đọc VietNamNet gửi về Toà soạn. Chúng tôi sẽ còn tiếp tục cập nhật những ý kiến phản hồi mới và thiết thực nhất đến các bạn đọc và các cơ quan chức năng trong những tin bài tiếp theo. Mời các bạn tiếp tục đón đọc...

  • Nhóm PV VietNamNet
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,