221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
519901
Đương đầu với "tứ đại web sex"
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Điểm tin CNTT-Viễn thông 29/9/2004
Đương đầu với 'tứ đại web sex'
,

Anh Huỳnh Ngọc Ẩn, công tác tại Bưu điện tỉnh Đồng Tháp, tác giả phần mềm MFW với chức năng chặn “web đen”, đã chọn thái độ đương đầu với những trang web này. Đây là một trong những tin về CNTT-Viễn thông trên các báo ra ngày 29/9.

n VP Bank sắp ra mắt website

Soạn: AM 155175 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Website của VP Bank sẽ chính thức khai trương ngày 1/10.

Theo Ngân hàng Thương mại Cổ phần Các Doanh nghiệp Ngoài Quốc doanh Việt Nam (VPBank), ngày 1/10/2004, VP Bank sẽ chính thức khai trương website của ngân hàng tại địa chỉ www.vpb.com.vn.

Website sẽ đem lại cho độc giả một nguồn thông tin tổng quan nhất về VP Bank, bao gồm quá trình hình thành phát triển của ngân hàng, mạng lưới hoạt động, các sản phẩm, dịch vụ VP Bank đang triển khai cùng những tiện ích của từng sản phẩm, dịch vụ. (Theo Hà Nội Mới)

n Lạc Việt tung ra hai phần mềm mới

AccNetERP 2004 và Lạc Việt-HRP là hai phần mềm vừa được Công ty cổ phần Tin học Lạc Việt giới thiệu ngày 28/9. Hai phần mềm này được bổ sung nhiều tính năng mới và toàn diện hơn các phiên bản trước đây.

Bộ phần mềm gồm những phân hệ chính: quản lý kho, hạch toán chi phí và giá thành, mua hàng và nợ phải trả, quản lý bán hàng và quản lý bán lẻ... Đặc biệt, hệ phân tích dữ liệu xem được dữ liệu nhiều chiều, tự làm được các báo cáo phân tích theo cả chiều sâu lẫn chiều rộng. Người quản lý có thể sử dụng hệ báo cáo qua web để nắm tình hình công ty ở mọi nơi, mọi lúc.

Hiện nay, AccNetERP đã có 1.000 khách hàng là các công ty mọi thành phần. Phần mềm Lạc Việt-HRP quản trị nhân sự-tiền lương-chấm công dùng cho những đơn vị, xí nghiệp có từ 5.000 công nhân trở lên với mô hình tính lương đa dạng, hỗ trợ cho cả công tác tuyển dụng, lập kế hoạch đào tạo, chính sách khuyến khích... (Theo Lao Động)

n Đương đầu với "tứ đại web sex"

Soạn: AM 155177 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Anh Huỳnh Ngọc Ẩn: “Tôi chẳng có tham vọng gì lớn lao mà chỉ mong đóng góp được chút gì đó nhỏ xíu trong cái khổng lồ của Internet mà thôi...”.

Anh Huỳnh Ngọc Ẩn, đang công tác tại Bưu điện tỉnh Đồng Tháp, tác giả phần mềm MFW với chức năng chặn “web đen”,  đã chọn thái độ đương đầu với những trang web này.

Câu chuyện về MFW1 bắt đầu từ khi Ẩn và một số người bạn mở một điểm dịch vụ Internet. Chuyện thiên hạ vào mạng để xem “ba cái đồ bậy bạ” là “xưa như Trái đất”. Cứ tối đến, bất cứ chủ điểm truy cập công cộng nào bấm kiểm tra các nội dung được truy cập trong ngày cũng dễ dàng bị... nhấn chìm bởi thông tin về sex.

Ông chủ Ẩn nghĩ ra giải pháp gắn kính khắp phòng Net của mình để những khách hàng thích “của lạ trên mạng” phải ngại mà chùn tay chuột. Nhưng cũng chẳng mấy hiệu quả, Ẩn bắt tay vào việc “cấm cửa” mấy cái trang đồi trụy đó bắt đầu bằng việc lập một rào chắn ảo trên máy trạm, lập tường lửa cho các máy nội bộ. Trầy trật cả năm trời để cuối cùng... thất bại, khách vẫn cứ truy cập ào ào.

“Tứ đại web sex”, hỗn danh mà dân đi đêm trên mạng gọi bốn website khiêu dâm lộn xộn nhất hiện nay, được điều hành bởi những “cao thủ võ lâm” trong làng công nghệ thông tin hải ngoại.

Ròng rã hơn năm trời nữa, Ẩn đã bước đầu thành công trong việc lập một vách ngăn giữa khách hàng và sex - một "tấm kính chiếu yêu" như bạn bè gọi vui.

Bí mật của tấm kính? Ẩn không giấu giếm: “Nhờ nắm được quy luật hoạt động của các "trang bậy bạ"! Hầu hết các trang chính, địa chỉ phổ thông đều đã bị chặn sẵn rồi nên hễ ai truy cập vào là nó nhanh tay chuyển sang một địa chỉ khác, nhưng trong trang này luôn chứa thông tin về địa chỉ mẹ để giới thiệu sản phẩm”.

Thế là Ẩn tìm cách nhận diện và tiêu diệt luôn cả “bà mẹ dữ” và “đứa con hư”. MFW1 là tên viết tắt của Mini Fire Wall (bức tường lửa nhỏ xíu) phiên bản 1.

Cài đặt xong, chúng tôi vào Google.com và tìm kiếm với cái từ nhạy cảm “sex” thì trên màn hình xuất hiện hàng chữ “Xin đừng truy cập trang web này” và... chấm hết. Ẩn cười: “Được cái là nó tự động chạy giống như mấy chương trình quét virus. Cứ khoảng hai tuần tôi sẽ cập nhật một lần, sau đó nó sẽ tự động chạy mà không làm phiền đến người sử dụng nữa”.

Ẩn nói thêm: “Chỉ là một tiện ích nhỏ thôi mà... Nhưng đừng tin tưởng nhiều quá vào MFW vì bây giờ “giang hồ hiểm ác” dữ lắm, nhiều trang không kịp cập nhật hay chưa thể nhận diện thì đành... bó tay!”. (Theo Tuổi Trẻ)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,