221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
513744
TP.HCM: Kiến nghị hạn chế mở đại lý Internet công cộng
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Điểm tin CNTT-Viễn thông 18/9/2004
TP.HCM: Kiến nghị hạn chế mở đại lý Internet công cộng
,

Một trong những tin đáng chú ý trên các báo ngày 18/9: Hiện trên địa bàn TP.HCM, một số quận kiến nghị cần xem xét hạn chế hoặc không cấp phép mở đại lý Internet công cộng.

n Đà Nẵng: nhiều tàu biển khai báo thủ tục hải quan qua Internet

Tính đến nay đã có hơn mười công ty, hãng đại lý tàu biển lớn (trong đó có năm đại lý tàu container) với trên 70 lượt tàu, thuyền (có định tuyến đến hệ thống cảng Đà Nẵng) thực hiện khai báo thủ tục hải quan qua Internet (hoặc qua hệ thống liên lạc vệ tinh trên biển - Inmarsat). Ông Trần Thoang, cán bộ Cục Hải quan TP Đà Nẵng, chủ nhiệm đề tài nghiên cứu khoa học ''Cải tiến phương pháp thủ tục hải quan tàu biển xuất nhập cảnh tại hệ thống cảng Đà Nẵng'' cho biết như vậy.

Các đại lý và chủ tàu rất hài lòng với cách thức gửi trước nội dung khai báo đến e-mail của bộ phận thủ tục hải quan tàu biển (hoặc qua các website của UBND TP Đà Nẵng, Cục Hàng hải Việt Nam); sau đó nhận kết quả trả lời qua mạng, được cấp giấy chứng nhận hoàn thành thủ tục hải quan trước khi tàu đến cảng. Cách giải quyết này giúp họ chủ động kế hoạch xếp dỡ hàng hoá (hoặc tổ chức cho du khách lên bờ tham quan - đối với tàu du lịch đường biển), tăng tần suất hoạt động của tàu. (Theo Tuổi Trẻ)

n TP.HCM: Kiến nghị hạn chế mở đại lý Internet công cộng

Soạn: AM 143742 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Cụ thể: quận 1 dự kiến không cấp phép, quận 3 dự kiến hạn chế cấp phép mới, riêng quận Phú Nhuận đề nghị không cấp phép. Việc quản lý hoạt động tại các điểm Internet công cộng hiện nay tụt hậu xa so với phát triển, nhiều quận buông lỏng và để xảy ra tình trạng Internet “đen” quá phức tạp...

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng việc tạm ngưng hoặc không cấp phép mở các đại lý Internet công cộng cần được bàn bạc kỹ lưỡng và làm rõ cơ sở để thực hiện quyết định này. Trong khi đó, nhà cung cấp dịch vụ Internet FPT cho biết “đã ngưng ký hợp đồng mở đại lý Internet công cộng từ tháng 3/2004”.

Trên địa bàn TP.HCM có khoảng 1.600 điểm truy cập Internet công cộng. Qua kiểm tra phát hiện nhiều điểm vi phạm các quy định của Nhà nước trong lĩnh vực này và phải chịu phạt vi phạm hành chính. Nhưng thực tế, các cơ quan chức năng gặp rất nhiều khó khăn trong quản lý hàng ngàn điểm truy cập Internet công cộng. (Theo Tuổi Trẻ)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,