221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
510136
Bộ BC-VT và Motorola hợp tác đào tạo CMM
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Bộ BC-VT và Motorola hợp tác đào tạo CMM
,

(VietNamNet) - Chiều 10/9, Bộ Bưu chính-Viễn thông (BC-VT) và Tập đoàn Motorola đã trao chứng chỉ khoá học về Quy trình quản lý sản xuất phần mềm theo tiêu chuẩn quốc tế CMM cho hơn 30 kỹ sư phần mềm tại Hà Nội.

Tham dự khoá học có 33 cán bộ quản lý, trưởng nhóm phát triển sản phẩm, quản trị viên dự án và những chuyên gia nhiều kinh nghiệm của các cơ quan quản lý và doanh nghiệp phần mềm. Trong năm ngày (từ 6 đến 10/9), các học viên được bồi dưỡng về quy trình sản xuất phần mềm, các phương pháp, các tiêu chuẩn phát triển phần mềm cũng như những kỹ năng cần thiết để tổ chức, quản lý sản xuất phần mềm.

Lễ bế giảng khoá đào tạo CMM tại Hà Nội.

Sau khoá học, các học viên sẽ truyền đạt lại những kiến thức đã thu nhận được cho đồng nghiệp ở tổ chức, cơ quan của mình. Giảng viên của khoá đào tạo là các chuyên gia cao cấp thuộc Nhóm Phát triển Phần mềm Toàn cầu của Motorola, Trung tâm Phần mềm ở Adelaide (Australia).

Phát biểu tại lễ bế giảng, thứ trưởng thường trực Bộ BC-VT Mai Liêm Trực đã đánh giá cao sáng kiến tổ chức chương trình đào tạo về phát triển phần mềm của Motorola và khẳng định tầm quan trọng của công tác quản lý dự án, quản lý chất lượng phần mềm theo tiêu chuẩn CMM, ISO trong việc cung cấp các sản phẩm có chất lượng cao.

Một khoá học tương tự sẽ được tổ chức tại TP.HCM cho khoảng 30 học viên, từ ngày 13 đến 17/9.

Các khoá đào tạo này là bước triển khai đầu tiên của Quỹ học bổng trị giá 200.000 USD mà Motorola đã trao cho Bộ BC-VT vào đầu năm nay. Đây là chương trình tài trợ thứ hai của Motorola với Bộ BC-VT nhằm phát triển nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp phần mềm Việt Nam.

Trong khuôn khổ chương trình tài trợ này, một nhóm chuyên gia phần mềm (được chọn từ các khoá học) sẽ được đào tạo chuyên sâu hơn tại Trung tâm Phát triển Phần mềm của Motorola ở Australia vào cuối năm nay. Ngoài ra, chương trình cũng sẽ dành một phần làm Quỹ học bổng cho những sinh viên xuất sắc nhất của Khoa Công nghệ Thông tin thuộc các trường đại học tại Việt Nam.

Yến Ngọc

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,