221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
509158
Ứng dụng CNTT trong quản lý môi trường: Nhiều thách thức
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Ứng dụng CNTT trong quản lý môi trường: Nhiều thách thức
,

(VietNamNet) - Chưa có cơ sở dữ liệu và quản lý thông tin thống nhất. Điểm yếu cơ bản này được nêu lên tại Hội thảo về "Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong quản lý môi trường", diễn ra tại Hà Nội sáng 8/9, với sự chủ trì của Bộ Tài nguyên-Môi trường.

Ứng dụng phần mềm không gian ba chiều vào dự báo thời tiết.

Thực trạng và phương hướng ứng dụng CNTT trong quản lý môi trường ở Việt Nam, hiện trạng ứng dụng CNTT trong quản lý môi trường tại các địa phương như TP.HCM, của các ngành có liên quan, cùng một số nội dung cơ bản của Dự thảo Chiến lược phát triển CNTT và truyền thông Việt Nam của Bộ Bưu chính-Viễn thông... là các tham luận chủ yếu tại Hội thảo.

Ông Hoàng Dương Tùng, Trung tâm Quan Trắc và Dữ liệu Môi trường, cho rằng còn có những khó khăn thách thức về nhận thức, hạn chế về nhân lực và kinh phí đầu tư cho các ứng dụng CNTT và truyền thông trong quản lý môi trường.

Các đại biểu đã kiến nghị: Cần xây dựng chuẩn thống nhất về cơ sở dữ liệu và quản lý thông tin trong môi trường; xây dựng một số trung tâm làm đầu mối về quản lý và chuyển giao các chương trình ứng dụng CNTT và hướng dẫn sử dụng. Cũng có ý kiến cho rằng cần đưa ứng dụng CNTT trong quản lý môi trường vào chương trình đào tạo bậc đại học và cao học...

Thuỷ Nguyên

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,