221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
509148
Việt Nam dự Diễn đàn "Châu Á dẫn đầu tương lai"
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Việt Nam dự Diễn đàn 'Châu Á dẫn đầu tương lai'
,
(VietNamNet) - Từ ngày 6 đến 11/9, đoàn đại biểu Bộ Bưu chính-Viễn thông (BC-VT) Việt Nam đã sang tham dự Diễn đàn ITU TELECOM ASIA 2004 tại Busan (Hàn Quốc).

Tổng thư ký ITU Yoshio Utsumi: ''Việt Nam là một trong những thị trường viễn thông chính đang nổi lên của khu vực ASEAN.''

Đây là sự kiện do Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) tổ chức, với chủ đề chính là ''Châu Á dẫn đầu tương lai'', nhấn mạnh sự phát triển mạnh mẽ của nền công nghiệp công nghệ thông tin-truyền thông (ICT) khu vực châu Á-Thái Bình dương. Tổng thống Hàn Quốc Roh Moo-hyun, Tổng thư ký ITU Yoshio Utsumi và các bộ trưởng ICT của gần 30 quốc gia cùng tham dự Diễn đàn này.

Bên cạnh Diễn đàn còn có triển lãm ICT của 224 hãng viễn thông hàng đầu thế giới, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ mới nhất như: thông tin di động thế hệ thứ ba (3G), các dịch vụ Internet băng rộng hội tụ viễn thông-truyền hình số và các ứng dụng sâu rộng của CNTT trong đời sống xã hội.

Là thành viên của tổ chức ITU, tại Diễn đàn lần này, đoàn đại biểu Việt Nam do Bộ trưởng BC-VT Đỗ Trung Tá dẫn đầu. Tại phiên khai mạc Diễn đàn, Bộ trưởng Đỗ Trung Tá đã có bài phát biểu nhấn mạnh những thành tựu cũng như đề xuất một số nội dung hợp tác trong khu vực nhằm tiến tới mục tiêu thu hẹp khoảng cách phát triển về công nghệ số giữa các nước, đưa châu Á trở thành khu vực năng động nhất, đi đầu về ICT trong tương lai.

Thông tin từ thành phố Busan cho hay: Trong thời gian tham dự Diễn đàn, đoàn đại biểu Việt Nam cũng có buổi làm việc song phương với Bộ trưởng các nước Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Hungari và một số doanh nghiệp ICT.

Hoàng Hùng

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,