221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
505118
''Clan VIE'' vô địch giải đồng đội WarCraft III
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
World Cyber Games 2004:
''Clan VIE'' vô địch giải đồng đội WarCraft III
,

(VietNamNet) - Lợi thế về tư duy chiến thuật và khả năng điều quân đã giúp CLB ''Clan VIE'' đoạt danh hiệu vô địch World Cyber Games (WCG) 2004 về game WarCraft III.

Thi đồng đội trò chơi WarCraft III tại số 4 Láng Hạ, Hà Nội.

Sáng nay (27/8), hai đội tuyển Clan SSP và SGS thuộc khu vực phía Nam đã thi đấu game Warcraft III với hai đội tuyển phía Bắc là Clan VIE và BOA. Trận chung kết này được tổ chức thi đấu trực tuyến (on-line) trên đường truyền Internet do Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC cung cấp. 

Đúng 9 giờ sáng, trận đấu giữa Clan VIE (Hà Nội) và SGS (TP.HCM) đã mở màn. Cặp đấu B.O.A (Hà Nội) và Clan SSP (TP.HCM) diễn ra sau đó 1 giờ. Kết quả thi đấu lượt thứ nhất: Hai đội Hà thành đã thắng các đối thủ của TP.HCM.

Cuộc thi đấu trực tuyến trở lên sôi động hơn khi Clan VIE thua B.O.A ở lượt đấu thứ hai (thi đấu giữa hai đội thắng). Cùng thời gian, ở TP.HCM, hai đội thua tiếp tục thi đấu với nhau.

Sau khi thắng hai trận, B.O.A được nghỉ xả hơi và chờ đợi kết quả trận đấu giữa Clan VIE với SGS (đội thắng ở lượt đấu thứ hai giữa hai đội thua ở lượt một). Các game thủ Hà thành vốn có lợi thế ở trò chơi WarCraft III, nên kết quả Clan VIE thắng SGS không gây nhiều ngạc nhiên.

Clan VIE thi đấu với B.O.A.

Ở lượt đầu cuối cùng, Clan VIE đã thoát khỏi mặc cảm thua đội cùng nhà và thắng B.O.A với số điểm cách biệt. Giải thưởng cho đội vô địch sẽ được trao vào ngày chủ nhật 29/8 tại TP.HCM.

Lê Quốc Dũng, đội trưởng đội Clan VIE cho biết: ''Có thể dễ dàng thắng các đối thủ TP.HCM, tuy nhiên khi thi đấu với đội cùng Câu lạc bộ thì khó hơn vì đã biết trước chiến thuật của nhau. Điều quan trọng khi chơi WarCraft là các game thủ phải tập trung và có tư duy nhạy bén để dàn quân thi đấu một cách hợp lý nhất''.

Theo số liệu của Ban tổ chức, vòng loại đồng đội trò chơi WarCraft III ở Hà Nội có 65 đội tham gia, ít hơn một nửa so với số đội ở TP.HCM (132 đội).

Phòng thi đấu game tại TP.HCM. (Ảnh: BTC)

Trước đó, tại TP.HCM, sau ba ngày "kịch chiến" giữa 132 đội tại phòng game Cao Tốc, đường Đồng Nai, và Game Zone, đường Nguyễn Chí Thanh, cùng ở Q.10, đã có 32 đội chính thức bước vào vòng chung kết Warcraft III. Các game thủ ở TP.HCM khá háo hức với thể thức thi đấu đồng đội lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

  • Chí Thịnh - Vũ Lê

Tin, bài liên quan:

Giải games toàn cầu vào cuộc ở TP.HCM

WCG 2004 khu vực Hà Nội: "CLAN VIE" thắng lớn 

Khai mạc World Cyber Games 2004 tại Hà Nội 

World Cyber Games ở Đà Nẵng: Tỷ lệ ''chọi'' 1/206 

Phát động cuộc thi World Cyber Games 2004 tại Việt Nam 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,