221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
501354
Quảng Ngãi: Dạy tin học miễn phí cho trẻ em nghèo
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Điểm tin CNTT-Viễn thông 18/8/2004
Quảng Ngãi: Dạy tin học miễn phí cho trẻ em nghèo
,

Một trong những tin đáng chú ý về CNTT-Viễn thông trên các báo xuất bản hôm nay (18/8): Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh Quảng Ngãi và huyện Tư Nghĩa vừa thực hiện dự án dạy miễn phí tin học cho 1.500 trẻ em hoàn cảnh đặc biệt khó khăn giai đoạn 2004-2006.  

n Nghệ An: Đã có mạng di động nội tỉnh NAN-Phone

Bưu điện tỉnh Nghệ An vừa đưa vào sử dụng dịch vụ điện thoại di động (ĐTDĐ) nội tỉnh (NAN-Phone) - mạng sử dụng công nghệ CDMA có vùng phủ sóng rộng, cước phí thấp, chất lượng cuộc gọi tốt...

Thời gian đầu, mạng NAN-Phone sẽ áp dụng giá cước như sau: cước hoà mạng 181.000đ/lần; cước thuê bao 50.000đ/tháng; cước nội tỉnh 363đ/block 30 giây; cước liên tỉnh 773đ/block 30 giây (chưa gồm VAT). Đặc biệt trong sáu tháng đầu, bắt đầu từ ngày 15/8, mạng NAN-Phone sẽ giảm 30% cước liên lạc nội tỉnh.

Ngoài ra, NAN-Phone cũng cung cấp đầy đủ các loại dịch vụ gia tăng như đối với hệ thống điện thoại cố định thông thường. (Theo Tuổi Trẻ)

n Quảng Ngãi: Dạy tin học miễn phí cho trẻ em nghèo

Dự án này do Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh Quảng Ngãi và huyện Tư Nghĩa thực hiện, dạy miễn phí tin học cho 1.500 trẻ em hoàn cảnh đặc biệt khó khăn giai đoạn 2004-2006.

Tổng vốn đầu tư cho dự án gần 1,3 tỷ đồng, trong đó Công ty Microsoft tài trợ gần 500 triệu đồng gồm: 22 máy tính và máy chiếu đa phương tiện, còn lại là ngân sách địa phương.

Các em được đào tạo để đạt từ trình độ A đến C về tin học; có khả năng đọc, hiểu các tài liệu hướng dẫn sử dụng máy tính và các phần mềm bằng tiếng Anh.

Ngoài ra, dự án còn tạo điều kiện giúp một số em có năng khiếu về môn toán, ham thích và có nguyện vọng học sâu về công nghệ thông tin (CNTT) tham gia các khóa đào tạo lập trình viên. (Theo TTXVN)

n ĐTDĐ Trung Quốc tấn công thị trường Việt Nam

Hãng Bird - một trong những nhà sản xuất ĐTDĐ hàng đầu Trung Quốc đã thông qua nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam là Công ty T&T để có mặt tại Việt Nam.

Hiện tại, T&T đã đào tạo được đội ngũ kỹ sư chuyên ngành, đầu tư các trang thiết bị kỹ thuật cao phục vụ bán hàng và bảo hành sản phẩm. Ngoài ra, một hệ thống bán hàng, trạm bảo hành ở nhiều tỉnh, thành phố đã được thiết lập.

Tại Việt Nam, ban đầu hãng Bird đã đưa vào các loại ĐTDĐ chất lượng cao, mẫu mã đẹp, nhiều tính năng nhưng giá cả phù hợp với người tiêu dùng. (Theo Tiền Phong)

n Hội thi giáo viên mầm non: "Sáng tạo cùng Kidsmart"

Vụ Giáo dục Mầm non (Bộ GD-ĐT) vừa phối hợp cùng Hãng IBM tổ chức hội thi giáo viên mầm non sáng tạo cùng Kidsmart lần thứ nhất, thu hút sự tham gia của các thầy cô giáo thuộc 54 trường mầm non tại 19 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Các thí sinh sẽ tham gia phát huy sáng kiến, phổ biến kinh nghiệm trong tổ chức các hoạt động giáo dục, phát triển tài liệu giảng dạy cũng như trò chơi cho con trẻ. Các ý tưởng có ích thu được từ hội thi sẽ được truyền bá rộng rãi cho các trường mầm non tại các địa phương khó khăn, giúp các giáo viên học hỏi và vận dụng linh hoạt, phù hợp với điều kiện cụ thể. (Theo Khoa học và Đời sống) 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,