221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
498946
Phần mềm DynEd: Công cụ hỗ trợ dạy và học tiếng Anh
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Điểm tin CNTT-Viễn thông 13/8/2004
Phần mềm DynEd: Công cụ hỗ trợ dạy và học tiếng Anh
,

Học sinh, sinh viên và những người yêu thích tiếng Anh tại Việt Nam sắp được tiếp cận phương pháp DynEd học tiếng Anh mới mẻ và hiệu quả, kết hợp ngoại ngữ với công nghệ thông tin (CNTT). Đây là một trong các tin về CNTT-Viễn thông trên các báo xuất bản hôm nay (13/8).

n Hà Nội: Triển khai tin học trong các cơ quan Đảng

Thực hiện "Dự án tin học hóa hoạt động của các cơ quan Đảng thành phố Hà Nội giai đoạn 2003-2005", Thành Uỷ Hà Nội đã tổ chức chín mạng LAN, bước đầu trang bị máy chủ và các thiết bị nối mạng cho chín Quận, Huyện Uỷ. Đảng bộ Hà Nội đã tạo điều kiện cho 348/655 cán bộ lãnh đạo, chuyên viên, nhân viên nghiệp vụ ở các Ban của Thành Uỷ, các Quận, Huyện Uỷ.

Theo đó, tất cả 14 Quận, Huyện Uỷ và 17 Đảng Uỷ trực thuộc Đảng bộ thành phố đã được trang bị 94 trạm, 32 máy in và các thiết bị phụ trợ khác; vận hành mạng cục bộ tại cơ quan Thành Uỷ và các Quận, Huyện Uỷ.

Bằng nguồn vốn dự án, mạng CNTT Đảng bộ Hà Nội đã trang bị 16 máy chủ, 173 máy trạm, 57 máy in laser cho Thành Uỷ, các Quận, Huyện Uỷ; 17 máy tính và máy in cho các Đảng Uỷ khối, Đảng Uỷ trực thuộc.

Hiện, mạng CNTT Đảng bộ thành phố đã kết nối thông suốt đến các Ban Đảng, các Quận, Huyện Uỷ. Hệ thống mạng đang được kết nối xuống phường, xã, thị trấn. Ban điều hành CNTT Đảng bộ Hà Nội đang thí điểm việc điều hành tác nghiệp, gửi một số loại văn bản: lịch công tác, thư điện tử, công văn, báo cáo tháng... qua mạng; phấn đấu đến cuối năm 2005 chấm dứt gửi qua Bưu điện. (Theo TTXVN)

n Phần mềm DynEd: Công cụ hỗ trợ dạy và học tiếng Anh

Phần mềm học tiếng Anh DynEd - một công cụ hỗ trợ việc dạy và học từ xa, không yêu cầu cao về cấu hình máy tính, dễ cài đặt, chú trọng hoàn thiện các kỹ năng nghe-nói-đọc-ngữ pháp ở các cấp độ khác nhau trong khoảng 800 giờ học.

Mỗi câu phát âm của người học sẽ được đánh giá về tốc độ, trọng âm, cách sử dụng từ và có nhận xét, hướng dẫn để học sinh điều chỉnh các nhược điểm của mình.

Với các phần mềm khác, người sử dụng phải mua đĩa về tự cài đặt và làm bài tập trong khi phần mềm DynEd được nối mạng và giáo viên sẽ là người đánh giá từng bước tiến bộ của học sinh qua từng bài tập. Sau khi đăng ký, người học sẽ được cấp một mã sinh viên để tham gia vào lớp học trên mạng.

Thời gian sinh viên tự mở đĩa học và làm bài sẽ được phần mềm ghi nhận. Các bài tập của học viên sẽ được ghi lại và chuyển về Trung tâm để xử lý kết quả. Các giáo viên, dù ở bất kỳ đâu, cũng có thể quản lý từng học viên (số thời gian tự học mỗi ngày, số bài tập làm được, số lỗi sai) để hướng dẫn học sinh điều chỉnh cách học và hoàn thiện các kỹ năng.

Hiện nay, Trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội là đơn vị độc quyền về phần mềm này tại Việt Nam. Dự kiến ngay trong năm học mới, sinh viên của trường sẽ được tiếp cận với DynEd. (Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,