221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
495810
Xây dựng văn hóa tin học, tiến tới xã hội tri thức
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Điểm tin CNTT-Viễn thông 5/8/2004
Xây dựng văn hóa tin học, tiến tới xã hội tri thức
,

Đó là chủ đề của hội nghị ASEAN lần thứ 4 về CNTT và viễn thông ở cấp Bộ trưởng (TELMIN 4), khai mạc hôm 4/8 tại Bangkok (Thái Lan). Điểm tin CNTT-VT trên các báo ra hôm nay (5/8):

n Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về viễn thông-CNTT

Hội nghị lần thứ 4 này (TELMIN 4) đã khai mạc hôm 4/8 tại Bangkok (Thái Lan), với sự tham gia của mười nước thành viên ASEAN và ba nước đối tác Trung Quốc, Nhật Bản và Ấn Độ.

Đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Lê Nam Thắng dẫn đầu.

Phát biểu khai mạc TELMIN 4, Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra đã phê phán hành vi bảo hộ, độc quyền về những sáng chế, phát minh trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT), viễn thông và nêu bật chủ đề "Xây dựng văn hóa tin học tiến tới xã hội tri thức" của hội nghị.

Cùng ngày, Thái Lan cũng tổ chức kỳ họp lần thứ 5 của chuyên viên cấp cao ASEAN về viễn thông và CNTT (TELSOM), hội thảo lần thứ 3 Hợp tác ASEAN-Trung Quốc về công nghệ tin học và Triển lãm CNTT quốc tế Bangkok lần thứ nhất (ICT EXPO 2004). (Theo TTXVN)

n Quảng Trị: Thi tin học trẻ không chuyên lần VI

Em Nguyễn Quang Anh (Hải Lăng) giải nhất khối tiểu học, em Lê Văn Chân (Triệu Phong) giải nhất khối THCS, và em Lê Văn Xưng (thị xã Quảng Trị) giành giải nhất khối THPT tại hội thi này của tính.

Có 50 thí sinh tiêu biểu được tuyển chọn qua vòng loại ở cơ sở, trong đó có 21 thí sinh khối tiểu học, 14 thí sinh khối THCS, 15 thí sinh khối THPT. Các thí sinh đã thi qua các nội dung: trắc nghiệm, lập trình, đồ họa... (Theo Thanh Niên)

n Cần Thơ: Internet về với bạn trẻ nông thôn

Các sinh viên tình nguyện khoa CNTT ĐH Cần Thơ

Sau lễ xuất quân chương trình “Phổ cập tin học cho thanh niên nông thôn” sáng 4/8, 34 sinh viên tình nguyện Khoa CNTT ĐH Cần Thơ đã đến huyện Cờ Đỏ (Cần Thơ) và thị xã Vị Thanh (Hậu Giang).

Tại đây, các sinh viên thiết lập hai phòng máy tính, mỗi phòng 15 máy có kết nối Internet do Công ty Vinacom hỗ trợ. Chương trình này do Thành Đoàn, Hội Tin học tỉnh và ĐH Cần Thơ phối hợp tổ chức.

Đến 13/8, các sinh viên dự kiến sẽ hướng dẫn 130 thanh niên nông thôn nơi đây làm quen với máy tính; sử dụng Internet như truy cập các website, e-mail, chat, sử dụng Internet Phone…

Dịp này, Intel VN, ĐH Cần Thơ và Công ty Vinacom cũng công bố chương trình máy tính giá rẻ dành riêng cho Đồng bằng sông Cửu Long: Khi mua máy theo chương trình này, khách hàng sẽ được sở hữu máy tính thương hiệu Việt Nam Vinacom với mức giá ưu đãi (khoảng 4 triệu đồng). (Theo Tuổi Trẻ)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,