221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
492470
Thi kỹ năng tin học văn phòng quốc tế trên Internet
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Điểm tin CNTT-Viễn thông 26/7/2004:
Thi kỹ năng tin học văn phòng quốc tế trên Internet
,

Trung tâm Đào tạo Quốc tế Kent tại TP.HCM đã tổ chức hội thảo giới thiệu kỳ thi trực tuyến chứng chỉ kỹ năng tin học văn phòng quốc tế (ICDL). Đây là một trong các tin về CNTT-VT trên các báo xuất bản hôm nay (26/7). 

n GOL sẽ phân phối phần mềm SMS tại Nhật Bản

Công ty Tin học Việt Nam (GOL) vừa bán cho một công ty Nhật một module nhỏ của phần mềm Quản lý vận tải hàng hóa quốc tế (Shipping Management System - SMS) với giá 1.800 USD. Theo GOL, khách hàng này sẽ cùng GOL lên kế hoạch phân phối SMS tại Nhật Bản với doanh thu dự kiến 100.000 USD trong sáu tháng. (Theo TTXVN)

n Trang web tiếng Anh www.vietanhedu.com của Trường Anh ngữ quốc tế Việt - Anh đã được bình chọn là một trong ba website tiếng Anh tiêu biểu có diễn đàn trao đổi thông tin học tập và trau dồi kiến thức hiệu quả nhất. Kết quả này do Thành Đoàn Hà Nội phối hợp với Hội Tin học Việt Nam tổ chức bình chọn.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, giám đốc Trung tâm Anh ngữ Việt - Anh cho biết: Nội dung của website khá phong phú như: Có thể kiểm tra và tự nâng cao trình độ của mình qua các bài trắc nghiệm với hệ thống cộng điểm tự động; biết mình đang ở đâu trong bài kiểm tra chứng chỉ TOEFL; luyện nghe trực tuyến cho mọi trình độ và cấp độ... (Theo Lao Động)

n Thi kỹ năng tin học văn phòng quốc tế trên Internet

Sáng 24/7, Trung tâm Đào tạo Quốc tế Kent tại TP.HCM đã tổ chức hội thảo giới thiệu kỳ thi trực tuyến chứng chỉ kỹ năng tin học văn phòng quốc tế (ICDL).

ICDL là chứng chỉ được quốc tế công nhận trong việc đánh giá kỹ năng sử dụng máy tính cá nhân, với các bài kiểm tra được thực hiện trên máy tính thông qua mạng Internet toàn cầu tại các trung tâm được ủy quyền chính thức của ICDL.

Nội dung sát hạch của ICDL bao gồm bảy kỹ năng: các khái niệm cơ bản nhất của công nghệ thông tin (CNTT), sử dụng và quản lý dữ liệu, soạn thảo văn bản (Word), bảng tính dữ liệu (Excel), bảng trình bày (Power Point), cơ sở dữ liệu (Access) và Internet. Mỗi kỹ năng sẽ thi trong 45 phút. Thí sinh sẽ nhận được chứng chỉ ICDL sau khi thi đạt toàn bộ cả bảy môn trong thời gian tối đa ba năm.

ICDL có mặt tại Việt Nam từ tháng 5/2003 tại Hà Nội với hai tổ chức được ủy quyền là Học viện Hành chính Quốc gia và ĐHQG Hà Nội. Tại TP.HCM, Trung tâm Kent là đơn vị đầu tiên được ủy quyền triển khai chương trình này. (Theo Tuổi Trẻ)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,