221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
469515
''Cơn lốc'' kỹ thuật số mới của Samsung
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
''Cơn lốc'' kỹ thuật số mới của Samsung
,
Hãng điện tử Samsung của Hàn Quốc vừa tạo thêm dấu ấn trên thị trường điện tử Đông Nam Á khi tung ra hàng loạt sản phẩm kỹ thuật số ứng dụng công nghệ mới nhất. Cùng với các công ty của Samsung trong khu vực, công ty điện tử Samsung Vina đã tổ chức hai chương trình tại TP.HCM và Hà Nội để công bố các sản phẩm mới này.
 
Phát biểu tại Hội nghị khách hàng và Giới thiệu các sản phẩm điện tử kỹ thuật số hôm 5/7 tại Hà Nội, ông Nguyễn Văn Đạo, Phó tổng Giám đốc Samsung Vina cho biết: ''Dựa trên những thành tựu mới của Samsung trên toàn thế giới, chúng tôi dự định sẽ tiếp tục cách mạng hoá thị trường châu Á bằng việc ra mắt các dòng sản phẩm mới. Trong lần công bố này, Samsung sẽ giới thiệu các sản phẩm Tivi ứng dụng công nghệ DNIe nâng cao, dàn máy Home Theater, máy nghe nhạc MP3, máy quay DuoCamTM, đầu DVD cao cấp, đầu ghi DVD''.

Máy nghe nhạc MP3 nhỏ nhất thế giới

Trong lĩnh vực máy nghe nhạc MP3, Samsung đã giới thiệu ba model mới: MP3 - YP-T5, YH-999 và YP-60 siêu nhỏ. Trong đó, YP-T5 là loại máy nghe nhạc MP3 nhỏ nhất trên thế giới, phù hợp với các nhà báo.

YP-T5 hỗ trợ nhiều định dạng âm thanh (MP3, WMA, WAV và ASF), có tính năng ghi âm trực tiếp từ CD và đài FM, tổ chức file nhạc, ghi âm tiếng nói và có thể sử dụng như một thẻ nhớ lưu động.

Thiết bị nghe nhìn bỏ túi YH-999 có đầy đủ các tính năng truyền thông đa phương tiện như chơi nhạc và xem video. YHH-999 có kích thước nhỏ gọn trong lòng bàn tay và nặng 224 gr. Cấu hình của YH-999 gồm: 1 đĩa cứng dung lượng 20GB, có thể chơi và lưu trữ các file nhạc WMA, MP3, WMV; CPU 400Mhz PXA 255; Màn hình TFT LCD 3.5inch, độ phân giải 320 x 420; Cổng kết nối với TV, cổng USB 2.0.

YP-60 siêu nhỏ - máy nghe nhạc MP3 thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích thể dục thể thao.YP-60 có chức năng theo dõi nhịp tim, tính toán số calorie tiêu thụ, và một đồng hồ đếm giây, tất cả trong một vỏ nhựa không thấm nước. Bộ nhớ của YP-60 có thể mở rộng từ 128 MB tới 512 MB. YP-60 tương thích với các chuẩn MP3, WMA và Ogg Vorbis, hiệu ứng âm thanh nổi surround SRS WOW 3-D và khả năng thu đài FM.

Dàn máy Home Theater - Rạp hát gia đình

Dàn Home Theater HT DS1000

Được giới thiệu là ''rạp hát gia đình'', dàn máy home theater HT DS1000 là sự kết hợp hài hoà giữa âm thanh kỹ thuật số Super Digital Sound Master (bản quyền của Samsung), hỗ trợ hình ảnh video với độ phân giải cao và các bộ loa hình tháp sang trọng. Đầu DVD có chế độ quét nâng cao và âm pli tích hợp. HT DS1000 thực sự ấn tượng với chức năng Super 5.1 tự động chuyển đổi âm thanh stereo sang hệ âm thanh nổi.

Các thông số kỹ thuật khác: Đầu máy DVD, 6 loa (loa trước và sau, loa trung tâm và loa siêu trầm), công suất 650 W, ngõ ra kỹ thuật số HDMI. SDMS: ASC, LSM, đường âm thanh 5.1, Virtual headphone. Đọc được các loại đĩa DVD-Audio, DVD video, DVD R/RW, Audio CD, CD R/RW, VCD. Xem và phát được các định dạng Divx Video, MP3. WMA, VCD và JPEG. Loa siêu trầm tích cực (có khuyếch đại).

DNIe nâng cao - Công nghệ khiến mọi người phải ''Đổi mới Tivi''?

Tháng 10 năm ngoái, Samsung đã giới thiệu với khách hàng về công nghệ DNIe với các cải tiến về hình ảnh như: tối ưu hoá chuyển động, tối ưu hoá màu sắc, nâng cao độ tương phản và tăng cường chi tiết. Sau 9 tháng nghiên cứu phát triển, Samsung vừa ra mắt loạt sản phẩm tivi ứng dụng công nghệ DNIe nâng cao được bổ sung hai công nghệ mới là: tăng cường mật độ ảnh lên 6 lần và tối ưu hoá hình ảnh.

Giám đốc bán hàng toàn quốc của Samsung Vina, Phạm Thế Chung đã ví von công nghệ DNIe nâng cao của Samsung là ''Đổi mới Tivi'' và giải thích: ''Để khách hàng dễ nhớ sản phẩm tivi ứng dụng công nghệ DNIe, chúng tôi đã việt hoá DNIe thành cụm từ dễ nhớ là: ''Đã nói yêu em''. Và lần này công nghệ DNIe nâng cao được ví là ''Đổi mới Tivi''. Thời bao cấp, người tiêu dùng đã đổi mới tư duy khi chuyển từ tivi đen trắng sang tivi mầu. Chúng tôi tin rằng người tiêu dùng sẽ nhanh chóng đổi mới tivi từ màn hình cong sang màn hình phẳng ứng dụng công nghệ DNIe''.

Projection Tivi SP50L7HX

Ông Nguyễn Văn Đạo cho biết: Trước đây, Samsung chỉ ứng dụng công nghệ cao DNIe cho những sản phẩm tivi cao cấp từ 29 inch trở lên. Hiện nay, công ty đã ứng dụng công nghệ DNIeJr (công nghệ tổng hợp dựa trên nền tảng DNIe) cho các sản phẩm tivi phẳng cấp trung từ 21-29 inchs. Công nghệ DNIe được Samsung đăng kí hơn 110 bằng sáng chế. Các dòng sản phẩm áp dụng công nghệ này là tivi cao cấp plasma, tivi LCD, tivi Projection và tivi DLP''.

Một trong số các sản phẩm ứng dụng công nghệ DNIe thế hệ mới vừa được Samsung giới thiệu là Projection Tivi SP50L7HX. Tivi DLP 50'' này sử dụng động cơ dọc (Vertical Engine) trong một thiết kế mảnh mai, có thể xếp vào dòng tivi màn hình phẳng. Màn hình LCD của DLP50'' dùng như một màn hình máy tính cỡ lớn có độ phân giải WXGA và có thể tái hiện hình ảnh DVD cùng âm thanh vòm 5.1 với 4 loa.

Máy quay DuoCamTM

Máy quay video DuoCam VP-D6050

Máy quay video DuoCam thế hệ hai VP-D6050 cũng vừa được Samsung giới thiệu tại thị trường Việt Nam. DuoCam VP-D6050 được xây dựng dựa trên những đổi mới của thế hệ thứ nhất được giới thiệu năm 2003, và cải tiến kiểu thiết kế ống kính quay bằng cách kết hợp cả hai ống kính riêng biệt cho quay phim kỹ thuật số (DV) và chụp hình kỹ thuật số (DSC) vào trong cùng một thân máy.

Khách hàng có thể chuyển từ một chiếc máy chụp hình kỹ thuật số 5.25 Mega Pixel sang một máy quay video kỹ thuật số bằng cách nhấn một nút mà không làm hỏng hình ảnh, lưu hình ảnh vào các loại thẻ nhớ khác nhau cũng như ghi hình video kỹ thuật số theo chuẩn Mini DV.

Thông số kỹ thuật của VP-D605i khi sử dụng cho quay phim: CCD có 800.000 ảnh điểm (pixel), hệ thống thấu kính và chế độ zoom 10x. Màn hình LCD Optimum 2 inch và một ống ngắm màu LCD. Công nghệ Samsung Power Nite PixTM hỗ trợ quay video trong điều kiện ánh sáng yếu và quay video clip dưới dạng MPEG4 để ghi vào thẻ nhớ. Cổng USB và IEEE1394 cho phép chuyển dữ liệu nhanh giữa camera và máy tính loại PC hay Macintosh.

Đối với chụp hình kỹ thuật số, DuoCam VP-D6050i dùng một CCD 5.13 mega pixel (độ phân giải 2592 x 1944), ống kính zoom 3x (quang học) và 6x (kỹ thuật số) với đèn flash. DuoCam VP-D 6050i hỗ trợ các loại thẻ Memory Stick, Memory Stick Pro, Secure Digital và Multi Media.

Đầu DVD cao cấp và đầu ghi DVD mới

Samsung đã giới thiệu 2 model đầu DVD cao cấp (HD948 và HD748) và 3 model đầu ghi DVD (R100, VR300 và HD800) mới cho thị trường Đông Nam Á.

Đầu ghi DVD của Samsung
Cả hai model DVD cao cấp đều có chức năng chuyển đổi (up-conversion), chuyển đổi sang độ phân giải lên đến 1080i, 768p và 720p cho đĩa CD tiếng kỹ thuật cao (Super Audio CD) và DVD nhạc. Cho tín hiệu video kỹ thuật số không nén qua ngõ ra DVI (đối với DVD-HD748) và HDMI (với DVD-HD948), và công nghệ DCDi của Faroudja, chuyển đổi hình quét xen dòng. Riêng DVD-HD948 có thêm chức năng tăng cường chất lượng video, điều chỉnh mức đen, tăng độ phân giải, loại bỏ các đường biên răng cưa, cho hình ảnh mịn và tự nhiên hơn.

Samsung đã phát triển quy trình xử lý ghi đĩa SMART-RP với công nghệ đa định đạng cho phép 3 model đầu ghi DVD linh hoạt về định dạng ghi. DVD-R100 là model đầu tiên trong dòng sản phẩm mới này, hỗ trợ cả ba chuẩn ghi (DVD-RAM, -RW và -R) và có chức năng ''Time Shift'' đối với chuẩn DVD-RAM. DVD VR300, sản phẩm kết hợp VHS-DVD, có khả năng ghi chuyển đổi giữa đĩa số và băng video. Ổ cứng lắp trong của DVD- HD800 có dung lượng lên tới 120 GB, thời gian ghi kéo dài 160 giờ. Ngoài khả năng quét liên tục và thiết kế siêu mỏng (79mm), DVD-HD800 có khe cắm thẻ nhớ đa dạng 7 trong 2 (Memory Stick, Memory Stick Pro, Multimedia Card, Secure Digital Card, Smart Media Card, Compact Flash Card và Micro Drive).

Cả ba sản phẩm trên đều có hỗ trợ phát đĩa nhạc cho bất kỳ định dạng đĩa nhạc thông dụng nào, bao gồm cả CD, MP3 và CD-R/RW. Thêm vào đó, các thiết bị này có thể cho phép xem các hình ảnh kỹ thuật số của các CD JPEG và CD hình ảnh. Đường Audio-Video phía trước tạo sự tiện dụng khi kết nối với các thiết bị ngoại vi và tất cả đều có cổng vào analog và digital DV ở phía trước.

Các sản phẩm Tivi ứng dụng công nghệ DNIe, dàn máy Home Theater, máy nghe nhạc MP3, máy quay DuoCamTM hiện đã có mặt trên thị trường Việt Nam. Ba model đầu ghi DVD sẽ xuất hiện vào tháng 8 và hai model đầu DVD cao cấp sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 9.

Vũ Lê

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,