221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
469480
Khai mạc Diễn đàn công nghệ thông tin 2004: Ngành CNTT Việt Nam tăng tốc
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Khai mạc Diễn đàn công nghệ thông tin 2004: Ngành CNTT Việt Nam tăng tốc
,
Ông Patrick J McGovern, nhà sáng lập và cũng
là chủ tịch Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG
tham gia phát biểu khai mạc Diễn đàn CNTT

Sáng nay (5/7), lễ khai mạc Diễn đàn Công nghệ thông tin (CNTT) chính thức bắt đầu cho sự kiện Vietnam Computerworld 2004. Hội thảo sẽ tập trung vào... vận mệnh ngành CNTT Việt Nam.

Trong bài diễn văn khai mạc, TS Mai Liêm Trực - thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông khẳng định: Các chương trình hoạt động về CNTT trong năm nay là bước trung gian chuẩn bị điều kiện để Việt Nam phát triển ngành CNTT trong giai đoạn tiếp theo (2006 - 2010). Sẽ có thêm nhiều dự án đầu tư trong ngành CNTT. Các cơ quan nhà nước cấp trung ương đã phối hợp cùng TP.HCM tổ chức sự kiện Vietnam Computerworld Expo với chủ đề Tăng tốc đầu tư cũng hướng đến mục đích này.

Các diễn giả tiếp theo, như đại diện của UBND TP.HCM, IDC khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Công ty Intel,... đều nhấn mạnh đến tương lai phát triển của ngành CNTT Việt Nam. Ông Yit Yoong Lai, Giám đốc khu vực Đông Nam Á của Công ty Intel đã nói đến sự tăng trưởng mạnh của công nghệ số tại Việt Nam. Chương trình máy tính quốc gia với sự hỗ trợ của Intel sẽ góp phần đưa hàng triệu máy tính đến với giới trẻ và họ sẽ có nhiều cơ hội tiếp xúc với Internet.

Ông Patrick J McGovern, Chủ tịch Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG cũng khẳng định sự tăng trưởng vượt bậc về CNTT của Việt Nam trong thời gian qua. Số người sử dụng Internet tại Việt Nam đã tăng đến 300% và ngành CNTT đạt mức tăng trưởng 35-40%. Ông cho rằng các nước trên thế giới đang hướng về Việt Nam do sự tăng trưởng mạnh về kinh tế; trong đó có CNTT.

Riêng ông Piyush Singh, Tổng giám đốc IDC khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã khuyên các doanh nghiệp Việt Nam cần chú ý đến khoản chi tiêu cho CNTT. Theo nhận xét của ông, ngành CNTT Việt Nam đã tăng trưởng gấp mười lần so với cách đây mười năm khi ông sang đây để khảo sát về thị trường. Tóm lại, hoà nhịp cùng nhịp tăng trưởng của ngành CNTT thế giới, các doanh nghiệp cùng hạ tầng về CNTT tại Việt Nam đã có những bước phát triển vững chắc. Theo đánh giá của các chuyên gia, nếu so với các quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á, ngành CNTT của Việt Nam đã có mức tăng trưởng mạnh trong thời gian vừa qua.

Chí Thịnh

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,