221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
469650
eLang Viet: CNTT cho làng xã phát triển nông thôn
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Điểm báo CNTT-Viễn thông 20/7/2004
eLang Viet: CNTT cho làng xã phát triển nông thôn
,

eLang Viet, dự án sử dụng CNTT-viễn thông phục vụ phát triển nông thôn là một trong các tin nổi bật về CNTT-VT trên các báo ra ngày 20/7.

n eLang Viet: Đưa CNTT đến các làng xã

Nhằm cung cấp công nghệ thông tin (CNTT) và viễn thông cho các làng xã Việt Nam, Bộ Thương mại cùng Diễn đàn Thương mại và Phát triển Liên Hợp Quốc (UNCTAD/UNDP) đã ký cam kết chính thức dự án ''eLang Viet'' vào ngày 19/7 tại Hà Nội. Mục tiêu của dự án này là sử dụng CNTT thương mại, công nghệ viễn thông phục vụ phát triển nông thôn.

Dự án giúp nông dân các xã cập nhật thông tin trên mạng Internet về các lĩnh vực như giá cả thị trường, y tế và giáo dục, từ đó có những quyết định đúng đắn trong sản xuất, kinh doanh và tìm biện pháp nâng cao chất lượng cuộc sống.

Trong giai đoạn đầu, dự án sẽ được triển khai tại bảy xã thuộc sáu tỉnh Bắc Cạn, Tuyên Quang, An Giang, Hà Tây, Thái Bình và Nghệ An.

Tổng thư ký UNCTAD/UNDP Rubens Ricupero cho biết: Sau giai đoạn thí điểm, tùy theo nguồn tài chính được huy động, dự án sẽ mở rộng ra ở tất cả các tỉnh và tất cả các xã trên cả nước. (Theo TTXVN)

n Khai giảng lớp tập huấn tin học cho giáo viên

Ngày 19/7, tại Hà Nội, Ban dự án phát triển giáo dục THCS (Bộ GD-ĐT) phối hợp với trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã khai giảng lớp tập huấn tin học cho 150 giáo viên THCS ở 14 trường điểm khu vực phía Bắc.

Đây là lớp tập huấn đầu tiên nằm trong chương trình Phát triển giáo dục THCS, cung cấp những hiểu biết và kỹ năng thực hành cơ bản về tin học cho 2.400 giáo viên ở 1.200 trường THCS thuộc dự án và 600 cán bộ quản lý, điều hành dự án ở cơ sở.

Trong 18 ngày tập huấn, các học viên được học thực hành phân vùng ổ đĩa, khai thác các chức năng của MS Word và MS Excel cho mục đích dạy học, thực hành soạn và in giáo án cá nhân có sử dụng các công cụ hỗ trợ, sử dụng Power Point cho mục đích dạy học, khai thác Internet cho mục đích dạy học, sử dụng phần mềm dạy học... (Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,