221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
458124
Bốn ngày, 140.000 lượt khách tham quan
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Vietnam ComputerWorld Expo 2004:
Bốn ngày, 140.000 lượt khách tham quan
,

(VietNamNet) - Chiều 10/7, theo Ban tổ chức, trong bốn ngày từ 7 đến 10/7, đã có 140.000 lượt khách tham quan triển lãm Vietnam ComputerWorld 2004. Cũng trong buổi chiều 10/7, Ban tổ chức đã trao giải cho đại diện tám gian hàng được khách tham quan bình chọn là "ấn tượng nhất".

Ông Lê Thanh Tâm, tổng giám đốc Công ty IDG Việt Nam (bên phải) trao giải thưởng - gian hàng ấn tượng do khách tham quan bình chọn - cho đại diện Công ty Sony. (Ảnh: C.T)

Đó là tám doanh nghiệp: Epson, FujiFilm, Samsung, Canon, Intel,  Sony, HP, và Toshiba. Trong đó, gian hàng hãng máy in Epson được người tiêu dùng bình chọn là đẹp nhất; gian hàng Canon có màu sắc hấp dẫn nhất; gian hàng FujiFilm có chương trình giới thiệu sản phẩm đặc sắc;...
 
Trong lần đầu tiên thực hiện ý tưởng "bán sản phẩm tại chỗ cho người tiêu dùng", đã có một số gian hàng bán được với số lượng đáng kể. Như trường hợp của Toshiba, với hơn 110 máy tính xách tay đã được tiêu thụ qua hình thức bán lẻ và giao hàng trực tiếp theo yêu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn cho rằng việc bán sản phẩm không quan trọng bằng việc các đại lý của họ bán được hàng nhiều hơn trong những ngày diễn ra triển lãm. Cả FujiFilm, Canon, Sony,... đều cho biết các cửa hàng giới thiệu sản phẩm trực tiếp và mạng lưới đại lý của họ có đông khách viếng thăm hơn trong những ngày Vietnam ComputerWorld Expo 2004 diễn ra.

Các hãng máy in như HP, Canon, Epson,... cũng có được sự thu hút số đông khách đến gian hàng đề nghị tư vấn giải pháp in ấn hoặc mua máy tại chỗ. Đặc biệt, máy tính xách tay thương hiệu Việt Nam đã kéo rất đông giới trẻ đến tham quan và tìm hiểu về những linh kiện - công nghệ mới nhất được ứng dụng ngay trên loạt sản phẩm mới. FPT E-Lead, CMS, T&H, Mekong Xanh,... đã từng bước khẳng định được thương hiệu của mình bên cạnh sức mạnh quảng cáo của các đại gia nước ngoài.

Số lượng khách tham quan trong bốn ngày qua đã lên đến con số hơn 140.000, gần với dự kiến ban đầu của Ban tổ chức Vietnam ComputerWorld Expo 2004. Đặc biệt, một số gian hàng đã "không kịp thở" với làn sóng người tràn vào từ đầu giờ sáng ngày cuối cùng (10/7). Anh Đạt, nhân viên Phòng Kinh doanh của Công ty Đồng Nam (nhà phân phối máy in Epson) cho biết: "Ngay từ buổi sáng, khách tham quan vào rất đông và gian hàng rất đông người. Có lẽ hôm nay là ngày cuối tuần nên nhiều người được nghỉ làm, có thời gian đến xem sản phẩm". Các nhân viên tiếp thị trực tại các gian hàng Sony, Canon, Intel,... cũng phải trả lời khách không ngớt miệng vào cuối buổi chiều ngày 10/7 với số khách tham quan vào triển lãm ngày càng tăng lên...

Kết quả giải thi đấu game Computer World Games 2004

Các em nhỏ đang chơi game tại khu vực dành riêng cho vòng chung kết Computer World Games 2004 (Ảnh: C.T)

Giải thi đấu game Computer World Games 2004 do Trung tâm Phần mềm Sài Gòn (SSP) phối hợp với Tập đoàn IDG tổ chức vòng chung kết trong khuôn khổ triển lãm Vietnam ComputerWorld 2004. Vòng chung kết đã diễn ra trong ba ngày liên tục, từ 7 đến 9/7. Vòng loại đã được khởi tranh từ đầu tháng 6 tại Hà Nội và TP.HCM với thể loại game chiến lược WarCraft và game bóng đá FIFA Soccer 2004. Đây là lần thứ hai SSP tổ chức giải thi đấu game này và lần đầu tiên phối hợp với IDG để đưa giải này vào triển lãm Vietnam ComputerWorld.

Kết quả vòng chung kết: Thể loại game chiến lược WarCraft III có Nguyễn Lê Công đoạt hạng nhất, Lê Quốc Dũng hạng nhì và Huỳnh Kiến Phong dành hạng ba. Thể loại game bóng đá FIFA Soccer 2004: Quách Trúc Lam chiếm hạng nhất, Vương Kim Sơn hạng nhì và Hoàng Tiến Mến đoạt hạng ba. Ban tổ chức đã trao mười giải khuyến khích cho các thí sinh lọt vào vòng 1/8 và hai giải đặc biệt dành cho thí sinh trẻ tuổi nhất trong hai thể loại game (15 tuổi).

Computer World Games 2004 có khoảng 800 thí sinh đăng ký và thực tế có hơn 600 thí sinh dự thi. Sau cuộc thi vòng loại, Ban tổ chức đã chọn ra 64 người (32 gamer/thể loại) được vào vòng chung kết. Trong đó, có tám thành viên của Câu lạc bộ chơi game Clan VIE bay từ Hà Nội vào để thi đấu vòng chung kết. Phần lớn các gamer tham dự vòng chung kết đều có thành tích cao tại một số giải thi đấu game những năm trước. Tuy nhiên, cũng có vài gamer tuy mới hội nhập cách chơi game trực tuyến nhưng đã dành được vị trí nhất - nhì trong thể loại game FIFA Soccer 2004 (thuộc Câu lạc bộ SSP Cyber Club).

  • Chí Thịnh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,