221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
456802
Hà Nội: Tập huấn Thanh niên Tình nguyện phổ cập tin học
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Hà Nội: Tập huấn Thanh niên Tình nguyện phổ cập tin học
,
(VietNamNet) - Ngày 7/7, Thành Đoàn Hà Nội phối hợp với các công ty CMS và FPT tổ chức tập huấn cho các đội trưởng, đội phó của các trường ĐH, CĐ có Khoa Công nghệ thông tin (CNTT), cùng bí thư Đoàn các xã ngoại thành Hà Nội, để làm nhiệm vụ phổ cập tin học và Internet trong Chiến dịch Mùa Hè Thanh niên Tình nguyện 2004.

1.000 sinh viên tình nguyện sẽ về các xã ngoại thành phổ cập tin học cho các đoàn viên, thanh niên địa phương.

Đây là lực lượng nòng cốt trong 1.000 sinh viên tình nguyện sẽ đến các xã ngoại thành Hà Nội và Quận Hoàng Mai hướng dẫn những kỹ năng cơ bản sử dụng máy tính và Internet cho các cán bộ đoàn, đoàn viên và thanh niên địa phương. Chương trình dự kiến trong thời gian 40 ngày, bắt đầu từ ngày 15/7.
 
Hai công ty máy tính FPT Elead và CMS sẽ hỗ trợ 200 máy tính (mỗi công ty 100 máy) giáo án, tài liệu để giúp sinh viên tình nguyện có định hướng cụ thể và dễ dàng truyền đạt lại cho thanh niên nông thôn.

Ngoài ra, Công ty FPT Elead và Thành Đoàn, Hội Sinh viên TP Hà Nội cũng đang xây dựng chương trình cung cấp máy tính giá rẻ với chất lượng và dịch vụ tốt cho thanh niên nông thôn và sinh viên nghèo, dự kiến mức giá này sẽ rẻ hơn giá thị trường khoảng 10–15%.

Công ty CMS dự kiến sẽ phối hợp với Thành Đoàn Hà Nội tổ chức cuộc thi cho các học viên sau khi chương trình kết thúc nhằm đánh giá kết quả của chương trình và động viên các thanh niên có kết quả học tập tốt bằng những phần thưởng giá trị. Phần Internet của chương trình sẽ do Công ty Điện toán và Truyền Số liệu (VDC) hỗ trợ. 

Hải Linh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,