221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
469309
Công nghệ di động 3G tới TP. Hồ Chí Minh
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Công nghệ di động 3G tới TP. Hồ Chí Minh
,

Hôm nay (24/06), Bưu Điện TP.HCM và Công ty Ericsson đã phối hợp tổ chức trình diễn công nghệ di động thế hệ 3 (3G). Đây là chương trình giới thiệu công nghệ thông tin di động thế hệ thứ 3 lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh.

Trước đó, vào tháng 4 năm nay, tại Hà Nội, Tổng công ty BCVT Việt Nam, Công ty Thông tin di động và Ericsson đã phối hợp tổ chức buổi giới thiệu và trình diễn công nghệ di động thế hệ thứ 3 (3G). Đây là cơ hội để phát triển công nghệ di động 3G tại Việt Nam, đặc biệt tại thị trường giàu tiềm năng như thành phố Hồ Chí Minh và khu vực kinh tế năng động phía Nam.

Thông tin di động 3G có nhiều ứng dụng truyền thông thú vị như: điện thoại truyền hình, định vị và tìm kiếm thông tin, truy nhập Internet, truyền tải dữ liệu dung lượng lớn, nghe nhạc và xem video chất lượng cao... Nhiều ứng dụng dịch vụ viễn thông tiên tiến có thể thực hiện được trên mạng di động 3G. Tại buổi trình diễn này, người xem cũng được chứng kiến những tính năng ưu việt của công nghệ 3G qua các cuộc gọi thử và dùng thử một số dịch vụ hoạt động trên nền 3G.

Công nghệ 3G được thử nghiệm thành công trên hệ thống WCDMA hoàn chỉnh. Đây là công nghệ di động hàng đầu cung cấp các dịch vụ truyền tải dữ liệu di động tiên tiến và những dịch vụ thông tin chất lượng cao.

Được biết, hãng Ericsson hiện đi đầu trên thế giới về phát triển mạng thông tin di động 3G và là công ty hàng đầu trong hệ thống mạng WCDMA. Ericsson đã có hợp đồng cung cấp hệ thống cho 46/91 nhà khai thác mạng WCDMA và hiện nay là nhà cung cấp cho 15/24 mạng WCDMA đã được đưa vào khai thác, cung cấp dịch vụ trên thế giới. 

Hoàng Hùng

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,