221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
469284
Mạng NGN: sắp ra mắt các dịch vụ viễn thông mới
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Mạng NGN: sắp ra mắt các dịch vụ viễn thông mới
,

Mạng Thế hệ mới NGN là mạng có hạ tầng thông tin duy nhất dựa trên công nghệ chuyển mạch gói (packet- switch), đã được Tổng công ty BC-VT Việt Nam VNPT chọn lựa để thay thế công nghệ chuyển mạch kênh (circuit -switch). Đây là mạng sử dụng công nghệ chuyển gói với đặc tính linh hoạt, ứng dụng những tiến bộ của công nghệ thông tin và công nghệ truyền dẫn quang băng rộng nên tích hợp được dịch vụ thoại và dịch vụ truyền số liệu. Hiện, NGN đang được thử nghiệm và trong thời gian tới, sẽ cung cấp cho khách hàng một loạt các dịch vụ mới, nhiều tiện ích.

Dịch vụ điện thoại cố định trả trước 1719: là dịch vụ gọi điện thoại nội hạt, nội tỉnh, đường dài trong nước và quốc tế với hình thức khách hàng mua thẻ để sử dụng, với hai loại cuộc gọi chất lượng cao VoIP 64kbit/s hoặc cuộc gọi giá thấp VoIP 8 kbit/s.

Dịch vụ điện thoại miễn phí đường dài 1800 TollFree: cho phép thực hiện cuộc gọi miễn phí tới nhiều đích khác nhau thông qua một số truy nhập thống nhất trên mạng.

Dịch vụ thông tin giải trí 1900-Premium Rate Service: cung cấp thông tin thể thao, thời tiết, thị trường hoặc tư vấn về y tế, giáo dục... Hiện tại, đã có các dịch vụ 1900xxxx đang được cung cấp tới khách hàng như: 19001570, 19001255...

Dịch vụ gọi thương mại miễn phí Commercial Free Call Service CFCS: cho phép gọi đến một số dịch vụ đặc biệt và nghe quảng cáo thương mại của các doanh nghiệp. Hết đoạn quảng cáo, người gọi sẽ được hướng dẫn thực hiện cuộc gọi miễn phí. Đây là dịch vụ người gọi không mất tiền và người nghe trả tiền, dành cho các doanh nghiệp, không chỉ là doanh nghiệp viễn thông quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mình.

Bên cạnh đó, qua mạng Internet, sắp tới, VNPT cũng sẽ cung cấp các dịch vụ mới, hiện đại, tiện ích:

Dịch vụ Báo cuộc gọi từ Internet - Call Waiting Internet: cho phép vẫn nhận được cuộc gọi đến trong khi đang truy cập Internet thông qua đường dây điện thoại. Nhờ vào việc cung cấp một đường kết nối ảo thứ 2 mà khách hàng có thể quản lý toàn bộ các cuộc gọi đến trong khi đang sử dụng Internet.

Dịch vụ Gọi điện trang Web - Webdial page: cho phép người sử dụng dịch vụ thực hiện cuộc gọi từ trang Web trên Internet tới thuê bao PSTN. Cuộc gọi có thể là Phone to Phone hoặc PC to Phone.

Dịch vụ Mạng riêng ảo - Virtual Private Network VPN: cung cấp kết nối mạng riêng ảo LAN/WAN tới khách hàng dựa trên công nghệ đường dây thuê bao số loại X xDSL với ưu điểm kết nối đơn giản, chi phí thấp.

Dịch vụ thoại miễn phí từ trang Web - Free Call Button: cho phép thuê bao sử dụng Internet thực hiện cuộc gọi không mất tiền đến các trung tâm khách hàng, dịch vụ cung cấp thông tin... của các doanh nghiệp để tìm hiểu về sản phẩm các doanh nghiệp này quảng cáo trên Internet. 

Hoàng Hùng

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,