221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
469140
Sản phẩm đồ hoạ Việt Nam lọt vào chung kết Imagine Cup 2004
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Sản phẩm đồ hoạ Việt Nam lọt vào chung kết Imagine Cup 2004
,
Trưởng nhóm Team BK02
Phạm Hữu Ngôn - ảnh của TTO

Thông tin từ Microsoft cho biết, sản phẩm đồ hoạ 3DProS của nhóm Team BK02, trường ĐH Bách Khoa thành phố Hồ Chí Minh do sinh viên Phạm Hữu Ngôn làm trưởng nhóm đã là một trong năm sản phẩm xuất sắc nhất dự chung kết cuộc thi Imagine Cup 2004 tại Braxin vào tháng 7/2004 này.

Sản phẩm 3DProS của Việt Nam đã trực tiếp cạnh tranh với 16 sản phẩm khác để lọt vào bán kết. Sau đó, 16 sản phẩm này đã được người dùng trên toàn thế giới bình chọn trực tuyến, cuối cùng 3DProS của Việt Nam đã cùng với 4 đối thủ của các nước Trung Quốc, Columbia, Bỉ và Latvia đạt số phiếu cao nhất và có cơ hội so tài với nhau trong lĩnh vực công nghệ vô cùng mới mẻ này.

3DProS là gì? Nhóm Team BK02 cho biết, nó là một công cụ lập trình hướng đối tượng 3D. 3DProS sẽ khiến người sử dụng thiết kế được các dự án 3D một cách dễ dàng chỉ bằng cách kéo - thả mà không cần biết nhiều đến đồ hoạ. ''Lúc đầu, 3DProS chỉ được phát triển bởi một cá nhân, nhưng với nhu cầu hoàn thiện sản phẩm cao cấp hơn, nên hiện nay đã có thêm khá nhiều người tham gia cùng phát triển ở các khâu khác nhau. Và chúng tôi, những sinh viên Bách Khoa thành phố Hồ Chí Minh sẽ làm hết sức mình để biến sản phẩm thành một trong những sản phẩm đa ngành lớn nhất của Việt Nam'', trưởng nhóm Phạm Hữu Ngôn cho biết như vậy.

Imagine Cup là cuộc thi thường niên do công ty Microsoft tổ chức, nhằm mục đích khuyến khích sinh viên trên khắp thế giới sử dụng các công cụ mới nhất của Microsoft để tạo ra các sản phẩm công nghệ cao. Có 4 hạng mục thi bao gồm: Thiết kế phần mềm (Software Design), Đồ họa (Rendering), Phim ngắn (Short Film) và Thuật toán (Algorithm).

Phần thi Thuật toán cũng có 5 thí sinh của Việt Nam lọt vào vòng bán kết, gồm có: Nguyễn Hiếu (Đại học Quốc gia Hà Nội), Nguyễn Kinh Luân (Đại học Công nghệ Nanyang), Nguyễn Thị Thu Thủy (ABE), RAVU Nguyễn Hoàng và Nguyễn Hữu Tuất ( Khoa Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội), tuy nhiên, các bạn này đã không ''hạ'' được các đối thủ của Bulgaria, Trung Quốc và Pháp để vào chung kết.

Huyền Chi

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,