221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
468864
Sắp cung cấp modem V-ADSL ''made in VietNam''
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Sắp cung cấp modem V-ADSL ''made in VietNam''
,
 Kỹ sư Bùi Quang Trung,
trưởng nhóm ''Nghiên cứu, thiết kế
và chế tạo
modem V-ADSL''

I-Today - Trong vài tháng tới, modem V-ADSL do Công ty Thiết bị Điện thoại VITECO sản xuất sẽ được đưa ra thị trường. Đây là một trong năm sản phẩm vừa được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Viện Khoa học - Công nghệ Việt Nam trao tặng giải thưởng KHKT Thanh niên 2004. 

V-ADSL được nhóm kỹ sư thuộc Phòng Nghiên cứu và Phát triển - Trung tâm VTC - Công ty Thiết bị điện thoại VITECO bắt đầu nghiên cứu từ tháng 8/2002.

Modem có tốc độ tối đa download 8Mbps và upload 1Mbps. Sản phẩm đã được Viện Kỹ thuật Bưu điện đo kiểm và kết luận đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật, các giao thức truyền dẫn có chất lượng tương đương, thậm chí có một số tính năng nổi trội so với các sản phẩm hiện có trên thị trường.

Theo đánh giá của các chuyên gia, modem V-ADSL có ưu điểm là tích hợp được đầy đủ các tính năng Bridge/Router, Spliter, có giao diện USB và Ethernet. Điểm nổi bật là mức giá của V-ADSL sẽ thấp hơn so với các sản phẩm cùng loại.

Kỹ sư Bùi Quang Trung, trưởng nhóm ''Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo modem V-ADSL'' cho biết, hiện tại, modem đã được đưa vào sản xuất trên dây chuyền và từ sản phẩm này, nhóm cũng đang tiếp tục phát triển các thế hệ kế tiếp như modem VDSL...

Được biết, modem V-ADSL đã được thử nghiệm thành công tại Hà Nội, Hải Phòng và trong thời gian sớm nhất, modem ''made in VietNam'' này sẽ chính thức được ra mắt trên thị trường.

Các đặc tính modem V-ADSL

- Modem ADSL hỗ trợ truy cập Internet tốc độ cao, tương thích các chuẩn G.dmt, Glite, T1.413i2. Tốc độ tối đa đạt 8 Mbps download/1Mbps upload.
- Router 10/100Base-T hỗ trợ kết nối Internet cho các máy PC trong mạng LAN.
- Cổng USB cho phép kết nối tới PC tích hợp giao diện USB
- Các dịch vụ NAT, Firewall và lọc IP có chức năng bảo vệ mạng LAN
- Cấu hình mạng thông qua DHCP Server và DHCP Relay
- Các dịch vụ bao gồm: định tuyến IP, cấu hình DNS, RIP, giám sát thực thi DSL và IP
- Cấu hình thông qua trình duyệt HTML

Yêu cầu hệ thống

- Dịch vụ ADSL qua đường thoại với ít nhất 1 địa chỉ Internet public cho mạng LAN
- Một hoặc nhiều PC có trang bị card NIC 10/100Base-T hoặc 1 PC có cổng USB.
- Yêu cầu 1 hub/switch Ethernet khi modem được kết nối tới nhiều hơn 1 PC hoặc 1 LAN
- Để cấu hình hệ thống bằng chương trình hỗ trợ Web, yêu cầu một trình duyệt Web như Internet Explorer v5.0, Netscapev6.1 hoặc các phiên bản mới hơn.


 

Đinh Hằng

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,