221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
468246
Hơn 300 đại biểu tham dự Diễn đàn Phần mềm nguồn mở châu Á lần thứ 3
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Hơn 300 đại biểu tham dự Diễn đàn Phần mềm nguồn mở châu Á lần thứ 3
,

I-Today - Diễn đàn châu Á lần thứ 3 về Phần mềm nguồn mở (PMNM) đã chính thức khai mạc sáng nay (8/3)  tại Khách sạn Melía Hà Nội. Theo Bộ Khoa học Công nghệ, cơ quan chủ trì tổ chức Diễn đàn, đã có hơn 300 đại biểu trong nước và quốc tế tham dự Hội nghị.

TS. Đỗ Văn Lộc, Chánh văn phòng CNTT, Bộ Khoa học Công nghệ cho biết, nội dung chủ yếu của diễn đàn lần này là trao đổi thông tin về sự phát triển của các ứng dụng nguồn mở ở các nước, xác định những nội dung hợp tác giữa các nước về phần mềm mã nguồn mở theo các nhóm: Phát triển nguồn nhân lực, Tiêu chuẩn về PMNM, Tính pháp lý của PMNM, Cơ chế phối hợp để phát triển PMNM ở châu Á, An toàn thông tin, Kho lưu trữ PMNM.

Diễn đàn PMNM châu Á lần thứ 3 sẽ kéo dài trong ba ngày (8-10/2/2004). Trong ngày rưỡi đầu tiên, diễn đàn sẽ tổ chức thảo luận mở với sự tham gia của tất cả các đại biểu, sau đó diễn đàn sẽ tiếp tục thảo luận bàn tròn chuyên sâu về các vấn đề nội bộ trong thời gian còn lại. Kết thúc hội nghị các thành viên sẽ gửi thư thảo luận theo nhóm và thảo luận qua web tại địa chỉ: www.most.gov.vn. Các kết quả đầu ra sẽ được đưa ra thảo luận mở ở phiên họp thứ tư, dự kiến tổ chức trong khoảng thời gian từ tháng 10-11/2004.

Tại Việt Nam, PMNM đã được một số trường đại học ứng dụng trong giảng dạy như Viện tin học Pháp ngữ, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Bách Khoa, Cần Thơ. Một số công ty trong nước đã phát triển và Việt hoá Hệ điều hành Linux, hay ứng dụng dịch vụ mạng, ứng dụng web... Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia, PMNM ở Việt Nam mới chỉ là bước khởi đầu.

Được biết, trong tháng tới Bộ Khoa học công nghệ sẽ thành lập một ban chỉ đạo thực hiện và điều phối các dự án trong Dự án Tổng thể về PMNM. Tháng 7/2004, Bộ Khoa học công nghệ sẽ tiếp tục tổ chức Hội thảo PMNM, tập trung về cách thức tiến hành, thực hiện PMNM tại Việt Nam.

Hải Linh

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,