221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
468056
Điểm báo CNTT ngày 18/2/2004
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Điểm báo CNTT ngày 18/2/2004
,

I-Today - Hội nghị Liên minh Viễn thông châu Á - TBD (APT) về truy cập và nghĩa vụ phổ cập dịch vụ Viễn thông

Sáng nay, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị về truy cập và nghĩa vụ phổ cập dịch vụ viễn thông do Bộ Bưu chính Viễn thông VN (MPT) phối hợp với Liên minh châu Á - Thái Bình Dương (APT) tổ chức với sự tham gia của khoảng 100 quan chức và chuyên viên quản lý, doanh nghiệp viễn thông của các nước thuộc khu vực châu Á và thế giới. Hội nghị bàn về việc triển khai xây dựng truy nhập và nghĩa vụ phổ cập dịch vụ viễn thông (USO), hiện trạng về nghĩa vụ phổ cập dịch vụ viễn thông giữa các nước thành viên, cơ chế xây dựng Quỹ phổ cập, thành lập cơ quan quản lý Quỹ phổ cập... (Theo Tin Tức)

Doanh nghiệp Nhật tìm đối tác tại Công viên Phần mềm Quang Trung

Ngày 17/2, đoàn 24 doanh nhân Nhật đã đến thăm Công viên Phần mềm Quang Trung trong chương trình tìm kiếm đầu tư do Cục Xúc tiến đầu tư tổ chức. Tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố và ban lãnh đạo Công viên Phần mềm Quang Trung. Thăm VN lần này mục đích chính của đoàn là tìm đối tác để hợp tác xây dựng và phát triển sản xuất sản phẩm CNTT. Các doanh nghiệp đã đánh giá cao cơ sở hạ tầng tại công viên cũng như khả năng cung cấp nguồn nhân lực cùng chính sách đầu tư. VN hiện là nước đứng thứ hai sau Trung Quốc được các doanh nghiệp Nhật đánh giá cao. Nhật Bản và Hàn Quốc hiện là hai quốc gia châu Á đóng góp nhiều nhất vào việc phát triển CNTT tại TP.HCM. (Theo Sài Gòn Giải Phóng)

Xây dựng phần mềm quản lý về khuyến mãi

Cục Xúc tiến thương mại Bộ Thương mại cho biết đang tiến hành xây dựng phần mềm quản lý về khuyến mãi để tiến tới quản lý khuyến mãi trên toàn quốc qua mạng tại website của cục (www.vietrade.gov.vn). Theo đó, cục và các sở thương mại địa phương sẽ cập nhật thông tin các chương trình khuyến mãi đăng ký trên địa bàn, hoặc các doanh nghiệp có thể tự đăng ký, thông báo kết quả chương trình khuyến mãi lên mạng. Ngoài ra, cục cũng đang thực hiện cuốn sách Hỏi đáp về khuyến mãi và các văn bản hướng dẫn. Được biết, trong năm 2003 có hơn 300 chương trình khuyến mãi trên phạm vi toàn quốc do Bộ Thương mại cấp giấy phép; còn tại TP.HCM có đến gần 1.000 chương trình với tổng trị giá gần 500 tỷ đồng. Tuy nhiên, có một số chương trình chưa minh bạch gây tranh chấp với khách hàng, nhiều doanh nghiệp tổ chức không thông báo, không làm đúng thủ tục. (Theo Tuổi Trẻ)

Tên miền website của LĐBĐVN

Từ khoảng 2 giờ ngày 17/3, người duyệt web khi truy nhập vào địa chỉ website của Liên đoàn Bóng đá VN (www.vff.org.vn) sẽ bị chuyển sang website của FPT Internet, theo ông Vĩnh Cường, Trưởng phòng Thông tin điện tử báo Bóng Đá, đơn vị mới được LĐBĐVN trao trách nhiệm quản lý website của LĐBĐVN. FPT Internet là đối tác phát triển website cho LĐBĐVN từ 30/11/2001 và được LĐBĐVN uỷ nhiệm uỷ quyền đăng ký tên miền www.vff.org.vn. Nhưng từ 30/11/2003, LĐBĐVN quyết định thay đổi đối tác phát triển web (Công ty PA Vietnam) và thủ tục chuyển đổi tên miền giữa hai bên chưa thực hiện xong. Hiện người duyệt web muốn vào website của LĐBĐVN có thể truy cập địa chỉ: www.baobongda.com. Theo tin từ Trung tâm Internet VN thì hiện tên miền www.vff.org.vn đã quá hạn dùng do không duy trì việc đóng phí. FPT Internet đã dừng việc đóng phí cho tên miền này từ tháng 11/2003 và nếu Liên đoàn Bóng đá VN muốn dùng lại tên miền này thì phải làm thủ tục đăng ký từ đầu vì thời gian quá hạn đã lâu. (Theo Lao Động)

Nâng cao hợp tác kinh tế VN - Nga lên ngang tầm đối tác chiến lược

Kết thúc khoá họp lần thứ 10 Uỷ ban liên Chính phủ VN-LB Nga về hợp tác kinh tế - thương mại và KHKT, Phó Thủ tướng Vũ Khoan và Phó Thủ tướng Viktor Khristenko, hai đồng Chủ tịch Uỷ ban, đã ký biên bản khoá họp ghi nhận những thoả thuận đạt được. Ông Khristenko cũng cho biết, liên doanh Nga - Pháp đã lập xong dự án khả thi về việc phóng vệ tinh Vinasat, vệ tinh đầu tiên của VN với trị giá khoảng 200 triệu USD, và đang được các cơ quan chức năng của VN xem xét. Phó Thủ tướng Khristenko đã nhấn mạnh, Nga muốn đưa quan hệ kinh tế giữa VN và LB Nga lên ngang tầm với quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước. (Theo Người Lao Động)

VietNamNet Dalink - dịch vụ mới dành cho giới trẻ

Ngày 17/2 vừa qua, Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC chính thức ra mắt dịch vụ VietNamNet Dalink, với chức năng cung cấp logo, nhạc chuông, ảnh nền, ảnh vui, các trò chơi, tin nhắn hình... cho điện thoại di động. Hệ thống dịch vụ VietNamNet Dalink được triển khai trên tổng đài số 996, do đó khi sử dụng dịch vụ này, người sử dụng chỉ cần soạn tin nhắn với nội dung tương ứng với từng loại dịch vụ rồi gửi về số 996 theo cách: Soạn tin nhắn với nội dung DA rồi gửi về 996. Đồng thời, VietNamNet Dalink còn có một thư viện chứa hàng nghìn ảnh, logo, nhạc chuông được sắp xếp theo các chủ đề như thể thao, âm nhạc, tình yêu..., đáp ứng được mọi sở thích của nhiều đối tượng khác nhau. Người sử dụng có thể tải về theo cách soạn tin nhắn: DA rồi gửi về 996 (mã số là con số được gắn tương ứng với mỗi loại hình, logo, nhạc chuông. Các mã số được đăng tải đầy đủ trên website http://dalink.vietnamnet.vn). VietNamNet Dalink là một loại hình dịch vụ có tính đột phá mới mẻ, nhằm phục vụ nhu cầu giải trí của đông đảo giới trẻ trong xã hội CNTT - Viễn thông ngày nay. (Theo Thời báo Tài chính)

VN mong muốn Lucxambua hỗ trợ về viễn thông, luyện kim

Trong buổi tiếp Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao-Ngoại thương Lucxambua Lydie Polfer, tại Hà Nội, Chủ tịch Trần Đức Lương đánh giá cao sự hợp tác, hỗ trợ của Lucxambua đối với VN, đặc biệt là trong các lĩnh vực y tế và phát triển nông thôn. Tuy nhiên Chủ tịch cho rằng hợp tác thương mại, đầu tư còn chưa tương xứng với tiềm năng của hai nước. Chủ tịch cho biết VN đang có nhu cầu hợp tác phát triển các ngành kinh tế thế mạnh của Lucxambua như tài chính, viễn thông và luyện kim. Phó Thủ tướng Lydie Polfer thông báo với Chủ tịch nước Trần Đức Lương về kết quả những cuộc trao đổi với các bộ, ngành của VN. Phó Thủ tướng cho biết hai bên đã xác lập phương hướng hợp tác trong lĩnh vực luyện kim, viễn thông và vận tải hàng hóa hàng không. (Theo TTXVN)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,