221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
467724
Đã có 6 nhà phân phối tên miền .VN
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Đã có 6 nhà phân phối tên miền .VN
,

I-Today - Đó là các đơn vị: Công ty Hi-tek Multimedia, Công ty Truyền thông FPT, Trung tâm thông tin thương mại VTIC, Công ty Cổ phần phần mềm Đại Lộ, Công ty Tin học bưu điện TP.Hồ Chí Minh NetSoft và SaigonNet.

Các đơn vị này, dưới sự uỷ quyền của Trung tâm Internet Việt Nam VNNIC, đã sẵn sàng quảng bá, tiếp thị, quản lý và phân phối những tên miền .VN không hạn chế. Các cá nhân và đơn vị có thể đăng ký tên miền cấp 2 chung (gSLD) được phân theo các lĩnh vực:  .COM.VN, .NET.VN, .ORG.VN, .EDU.VN, .GOV.VN, .INT.VN, .AC.VN, .BIZ.VN, .NAME.VN, .INFO.VN, .PRO.VN và .HEALTH.VN.

Qua các nhà đăng ký (registrar) này, mọi tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đều được khuyến khích đăng ký, sử dụng tên miền .VN theo nguyên tắc ai đăng ký trước được xét cấp trước, và ưu tiên những tên miền trực tiếp tham gia hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Cùng lúc, có thể đăng ký tối đa 20 tên miền.

Hiện tại, hai registrar là Công ty Hi-tek và Công ty Truyền thông FPT đã cung cấp dịch vụ đăng ký tên miền qua mạng, tại địa chỉ http://www.dot.vn và http://www.fpt.vn.

Hoàng Hùng

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,