221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
467660
OCI phải dừng chương trình gọi điện thoại quốc tế miễn phí
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
OCI phải dừng chương trình gọi điện thoại quốc tế miễn phí
,

 Từ ngày 24/12/2003 đến ngày 31/1/2004, OCI thực hiện chương trình khuyến mãi cho tất cả người dùng Internet (được gọi điện thoại quốc tế miễn phí đến 20 quốc gia và vùng lãnh thổ với thời lượng không giới hạn). Về việc này, Bộ Bưu chính Viễn thông (MPT) đã có công văn yêu cầu OCI dừng chương trình khuyến mãi này.

Theo quan điểm của MPT, chương trình khuyến mãi giảm giá bằng 0 (miễn phí) của OCI là không phù hợp với Điều 4 Nghị định 32/1999/NĐ-CP về khuyến mại, quảng cáo thương mại và hội chợ, triển lãm thương mại và QĐ số 113/2003/QĐ-BBCVT ngày 18/6/2003 của Bộ về việc ban hành tạm thời giá cước sàn dịch vụ điện thoại Internet PC to Phone chiều đi quốc tế.  Mặc dù dịch vụ điện thoại Internet sẽ là một dịch vụ mà  MPT dự kiến sẽ phân cấp việc quy định giá cước cho doanh nghiệp theo tinh thần quyết định số 217/2003/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về quản lý giá cước và dịch vụ bưu chính, viễn thông nhưng các văn bản nêu trên hiện đang còn hiệu lực và chưa có hướng dẫn QĐ 217/2003/QĐ-TTg.

MPT đồng ý với quan điểm của OCI về một số tác động tích cực từ việc thực hiện khuyến mại như việc thúc đẩy người dùng trong nước sử dụng Internet, làm cho người dùng biết đến các thương hiệu Việt Nam, góp phần chống thẻ Internet phone trái phép, không làm ảnh hưởng nhiều đến VoIP và IDD. Tuy nhiên, việc chống thẻ Internet phone lậu bằng biện pháp miễn phí cuộc gọi thì đây là một cách chống thẻ Internet phone lậu rất tiêu cực, không có hiệu quả trước mắt cũng như lâu dài.

MPT yêu cầu OCI cần phải chấp hành nghiêm các quy định hiện hành về quản lý giá cước của Bộ Bưu chính Viễn thông và việc khuyến mại dịch vụ điện thoại Internet PC to Phone chiều đi quốc tế cần phải được thực hiện theo đúng Luật định (không dưới giá sàn 1.400 đồng/phút). 

Ðiều 4. Giá hàng hóa, dịch vụ thương mại trong thời gian khuyến mại. Giá hàng hóa, dịch vụ thương mại trong thời gian khuyến mại đối với từng mặt hàng, từng dịch vụ thương mại tại bất cứ thời điểm nào không được dưới 70 % giá hàng hóa, dịch vụ thương mại trước thời gian khuyến mại.

Thu Hường

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,