221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
467315
ANZ cảnh báo khách hàng sử dụng dịch vụ Internet Banking
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
ANZ cảnh báo khách hàng sử dụng dịch vụ Internet Banking
,

Ngân hàng ANZ tại Việt Nam vừa đưa ra lời cảnh báo đối với những khách hàng sử dụng dịch vụ ANZ Internet Banking. Lời cảnh báo này được đưa ra sau khi có nhiều khách hàng của các tổ chức tín dụng trở thành đối tượng bị lừa đảo qua e-mail chỉ dẫn tới các trang web giả nhái theo trang web của các ngân hàng.

Đối với những khách hàng đã truy cập vào trang này qua kết nối từ một e-mail và muốn truy cập vào ANZ Internet Banking cần làm theo hướng dẫn sau:

Bước 1 - Ðóng tất cả các cửa sổ trình duyệt (nhấn vào dấu chữ thập ở góc trên cùng phía bên phải của từng cửa sổ trình duyệt bạn đã mở).

Bước 2 - Mở cửa sổ trình duyệt mới và gõ www.anz.com/Vietnam vào thanh địa chỉ.

Bước 3 - Truy cập ''Internet Banking'' qua ô phía trên bên phải của Trang chủ ANZ. Nhấn vào nút ''truy cập''.

ANZ tại Việt Nam khuyến cáo các khách hàng nên truy cập ANZ Internet Banking bằng cách gõ www.anz.com/Vietnam vào thanh địa chỉ, và không truy cập qua các kết nối tới trang web của ANZ qua e-mail gửi tới. Tuyệt đối không tuân theo bất cứ chỉ dẫn nào khác qua e-mail, cả khi e-mail đó được thể hiện như là e-mail từ ANZ.

Được biết, trong tuần qua, một số khách hàng ở Ngân hàng Anh Quốc và Canada đã bị lừa đảo qua thư điện tử. Bọn tội phạm đã gửi e-mail giả danh theo kiểu hỗ trợ từ ngân hàng, trong đó có chứa một đường link liên kết đến trang web được làm giả giống như trang web của ngân hàng thật. Tại trang web giả này khách hàng sẽ được nhắc nhở điền các thông tin cá nhân như mật khẩu, số chứng minh thư, và các thông tin này sẽ bị lợi dụng để rút tiền mặt hoặc chuyển tiền đến tài khoản khác.

Vũ Lê

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,