221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
467243
Nâng dung lượng kênh VNN/Internet quốc tế lên 605Mbps
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Nâng dung lượng kênh VNN/Internet quốc tế lên 605Mbps
,

Công ty Điện toán và Truyền số liệu (VDC) vừa mở thêm 2 kênh Internet quốc tế với tổng dung lượng 310Mbps theo hướng đi Hồng Kông (thông qua đối tác Reach) và Trung Quốc (thông qua đối tác China Telecom). Dung lượng mỗi kênh này là 155Mbps. Như vậy, với việc đưa các kênh 155Mbps nói trên vào khai thác thì tính đến thời điểm hiện tại, tổng dung lượng kênh Internet quốc tế của mạng VNN/Internet đã lên tới 605Mbps.

Theo cách tính của ITU (Liên minh viễn thông quốc tế), hiện nay, chỉ số dung lượng kênh Internet quốc tế trên một thuê bao (International bandwidth per subscriber) của mạng VNN/Internet đã đạt tới mức hơn 2000 bps: ở mức khá cao so với các nước trong khu vực.

Theo VDC, việc mở các kênh Internet nói trên đã góp phần vào việc đưa Việt Nam tiến tới siêu xa lộ thông tin, đáp ứng được dung lượng sử dụng các dịch vụ viễn thông đòi hỏi băng thông lớn như MegaVNN, FoneVNN,... vừa được VDC/VNPT đưa vào khai thác thời gian vừa qua.

Hiện nay ở Việt Nam có 15 nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) và 3 nhà cung cấp kết nối Internet (IXP), trong đó, VDC/VNPT là IXP cung cấp kết nối Internet với tổng dung lượng kênh kết nối quốc tế lớn nhất. Dự kiến trong thời gian từ giờ đến cuối năm, Công ty VDC sẽ tiếp tục mở thêm 2 kênh Internet quốc tế mới với dung lượng 155Mbps mỗi đường, nâng tổng dung lượng kênh Internet quốc tế của mạng VNN/Internet lên 915Mbps.

Ngọc Lý

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,