221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
467173
''Xu hướng và ứng dụng Java tại Việt Nam''
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
''Xu hướng và ứng dụng Java tại Việt Nam''
,
Hội thảo
Đó là chủ đề Hội thảo do Trung tâm Đào tạo Lập trình viên Quốc tế Hanoi - Aptech II và Khoa Toán - Cơ - Tin học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) tổ chức tối ngày 6/11/2003 tại Hà Nội. Hội thảo đã giới thiệu tổng quát quá trình phát triển, các ưu điểm và công nghệ của Java, trong đó tập trung giới thiệu vai trò và ứng dụng Java trong các dự án phần mềm đã và đang được triển khai tại Việt Nam.

Hiện Java được ứng dụng rất rộng rãi, chủ yếu là các ứng dụng được viết trên Internet nhằm khai thác tối đa khả năng của ngôn ngữ lập trình này trong lĩnh vực viễn thông, truyền hình, mạng, và các máy tính đơn lẻ. Hiện tại các ứng dụng viết bằng Java khi thực hiện còn chậm hơn so với các ứng dụng được xây dựng thông thường, tuy nhiên hầu hết các nhà phát triển phần mềm đều cho rằng tốc độ sẽ được cải thiện và Java sẽ là ngôn ngữ lập trình của tương lai.

 
Hội thảo thu hút trên 400 sinh viên tham dự

Nhận thức được tầm quan trọng của công nghệ này trong tương lai, nhiều sinh viên, các bạn trẻ đã tập trung tại Hội thảo để được cập nhật tình hình mới về sự phát triển và ứng dụng công nghệ này trên thế giới và đặc biệt là tại Việt Nam. Ngoài đại diện Trung tâm Đào tạo Lập Trình viên Quốc tế Hanoi - Aptech II và Công ty FPT - Soft, Hội thảo đã thu hút được trên 400 sinh viên khoa Toán - Cơ - Tin học trường ĐHKHTN tham dự.

 

Java là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng, được thiết kế độc lập với hệ điều hành, cho phép người lập trình viết chương trình một lần và có thể sử dụng tại bất kỳ đâu. Đặc điểm nổi bật nhất của Java là nó không phụ thuộc vào hệ điều hành và bộ xử lý. Điều này cho phép một ứng dụng viết bằng Java có thể được thực hiện trên bất kỳ hệ điều hành và hệ xử lý nào có hỗ trợ Java.

Thảo My

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,