221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
467042
Phát động giải thưởng Sao Khuê và đề cử giải thưởng ASOCIO ICT Award
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Phát động giải thưởng Sao Khuê và đề cử giải thưởng ASOCIO ICT Award
,

Chiều 27/10, Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm Việt Nam (VINASA) đã chính thức phát động giải thưởng Sao Khuê lần thứ nhất và thông báo tổ chức trao giải thưởng quốc tế về CNTT và Viễn thông ASOCIO (ASOCIO ICT Award) trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh ASOCIO ICT Summit 2003 tại Hà Nội.

Giải thưởng Sao Khuê là sáng kiến của VINASA, nhằm biểu dương các cá nhân và tổ chức tiêu biểu trong lĩnh vực phần mềm và công nghệ thông tin tại Việt Nam. Giải thưởng sẽ được tổ chức thường niên, và mỗi năm xét trao tặng tối đa là 10 giải. Hội đồng bình chọn gồm có đại diện Bộ Bưu chính Viễn thông, Ban chỉ đạo quốc gia về CNTT (Ban 58), Ban điều hành 112, Bộ Khoa học Công nghệ, VINASA, các hiệp hội, báo chí, các chuyên gia...

Việc xét chọn giải thưởng cho các tổ chức, cơ quan ứng dụng CNTT sẽ dựa trên tổng số máy tính sử dụng, tỷ lệ máy tính/số lượng nhân viên, số lượng cán bộ chuyên trách về CNTT, số máy nối mạng nội bộ/mạng Internet, tổng mức đầu tư cho CNTT... Đối với các doanh nghiệp phần mềm sẽ dựa trên doanh thu, số lượng dịch vụ và sản phẩm phần mềm đang được ứng dụng trên thị trường, số lượng và trình độ của lập trình viên, tư vấn khách hàng... Các cá nhân và tập thể sẽ được xét dựa trên những thành tích, đóng góp trong lĩnh vực CNTT nói chung và công nghiệp phần mềm nói riêng, đánh giá của đơn vị đề cử, cơ quan chủ quản và các đơn vị khác.

Theo ông Phạm Tấn Công, Tổng thư ký VINASA, giải thưởng Sao Khuê sẽ được tiến hành liên thông với giải thưởng ASOCIO ICT Award do Tổ chức công nghiệp điện toán châu Á - châu Đại Dương (ASOCIO) tổ chức. Mặc dù ASOCIO đã thành lập được 21 năm, nhưng đây là lần đầu tiên tổ chức giải thưởng này. Trong số 10 giải thưởng Sao Khuê ban tổ chức sẽ bỏ phiếu lựa chọn 1 cá nhân và 1 đơn vị tiêu biểu nhất để xét trao tặng giải thưởng ASOCIO ICT Award. Giải thưởng ASOCIO ICT Award sẽ được trao vào dịp tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh hàng năm.

Các đối tượng được nhận giải thưởng Sao Khuê sẽ không được xét tặng trong 2 năm tiếp theo. Dự kiến, thời hạn đề cử cho giải Sao Khuê 2003 kết thúc vào ngày 10/11. Lễ trao giải thưởng Sao Khuê và giải thưởng ASOCIO ICT Award sẽ được truyền hình trực tiếp vào tối 29/11 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Vũ Lê

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,