221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
466819
Qualcomm xuất xưởng 1 tỷ chip CDMA
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Qualcomm xuất xưởng 1 tỷ chip CDMA
,

Qualcomm, công ty dẫn đầu về công nghệ CDMA, đã xuất xưởng 1 tỷ chip kể từ khi công nghệ này được thương mại hóa từ năm 1994 đến nay. Qualcomm không chỉ cung cấp chipset cho hầu hết các nhà sản xuất thiết bị vô tuyến trên khắp thế giới mà còn thiết kế và phát triển 330 thiết bị vô tuyến thương mại 3G hỗ trợ cho mạng CDMA2000 1X và WCDMA.

Ngày nay, với cách tiếp cận độc đáo cùng với những giải pháp tiên tiến để phục vụ khách hàng, Qualcomm đã giúp nhiều công ty thu nhiều lợi nhuận từ công nghệ dữ liệu vô tuyến 3G. Trong đó, các giải pháp chipset của Qualcomm đã làm nổi bật hệ thống LaunchpadTM, công cụ thiết kế cho dịch vụ dữ liệu và hỗ trợ thử nghiệm.

Trên thế giới, công nghệ CDMA đã được triển khai tại 56 mạng và được thương mại hóa trên 30 nước, với 164 triệu thuê bao. Qualcomm đã hỗ trợ 50 nhà sản xuất thiết bị bằng cách cung cấp 16 giải pháp chipset khác nhau.

Công nghệ CDMA2000 1X đã được ứng dụng cho mạng di động S-fone tại Việt Nam từ đầu tháng 7/2003. Dù chưa khai thác hết tính ưu việt của công nghệ này  như cho phép phát triển các ứng dụng thông minh: xem video, chơi game 3G, nghe nhạc..., nhưng S-fone đã bước đầu tạo không khí cạnh tranh sôi nổi hơn trong ngành viễn thông Việt Nam.

Ngọc Lý

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,