221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
466695
Khai trương dịch vụ MMS - GPRS
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Khai trương dịch vụ MMS - GPRS
,

I-Today - Ngày 16/9/2003, VNPT tổ chức lễ khai trương thử nghiệm dịch vụ nhắn tin đa phương tiện (MMS) và dịch vụ truyền số liệu công nghệ chuyển mạch gói vô tuyến (GPRS) cho các thuê bao VinaPhone và MobiFone tại Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, thành phố Hồ Chí Minh và Đồng Nai.

Dịch vụ của GPC có tên gọi là M3-World còn dịch vụ của VMS là MobiFun Live. Hiện tại, dịch vụ này đạt tốc độ 48Kb/s, cuối Quý I/2004, tốc độ này sẽ đạt 90Kb/s và đến cuối năm 2004, tốc độ này có thể đạt mức tối đa 171Kbs. Dịch vụ này không làm gián đoạn cuộc gọi.

Các thuê bao điện thoại di động của VMS và GPC đều gửi được tin nhắn cho nhau, gửi được đến địa chỉ email và nhận được tin nhắn từ email. Hiện nay VMS đã cung cấp các dịch vụ gửi ảnh: có thể là hình ảnh tĩnh, ảnh tải trên mạng, âm thanh, lôgô màu, chuông đa âm... GPC cung cấp dịch vụ tra từ điển trực tuyến Anh Việt, Việt Anh; Việt Pháp, Pháp Việt, hình ảnh trâu vàng Sea Games 22...

Hiện tại, tất cả các thuê bao của VMS (không phân biệt thuê bao trả trước và trả sau) đều có thể sử dụng được dịch vụ; đối với các thuê bao GPC, chỉ thuê bao trả sau mới được sử dụng dịch vụ. Hệ thống của 2 mạng sẽ khai báo tự động dịch vụ cho các thuê bao. Để sử dụng dịch vụ MMS, GPRS, bạn cần máy điện thoại di động hỗ trợ MMS; cài đặt các tham số vào máy điện thoại di động và thuê bao phải ở trong vùng phủ sóng của VMS và GPC. Bạn có thể vào trang web của VMS www.mobifone.com.vnwww.gpc.vnn.vn để được hướng dẫn sử dụng dịch vụ.

Ông Trần Mạnh Hùng, Phó Tổng Giám đốc VNPT cho biết mong muốn được hợp tác với các nhà cung cấp nội dung thông tin trên mạng hợp tác với VMS và GPC để làm đa dạng, phong phú nội dung dịch vụ. Ông Hùng cho rằng, GPRS là bước đầu tiên để tiến tới công nghệ 3G ở Việt Nam, giai đoạn 2004 - 2005, VNPT sẽ thử nghiệm kỹ thuật công nghệ này.

Thời gian thử nghiệm sẽ kéo dài đến hết ngày 31/12/2003. Trong thời gian này, khách hàng sẽ được sử dụng dịch vụ miễn phí. Từ ngày 1/4/2004, VNPT sẽ thu cước dịch vụ này. Khách hàng không phải trả cước đăng ký dịch vụ, cước thuê bao tháng; cước cho 1 lần gửi bản tin MMS chỉ có dạng text là 600đ/bản tin; cước cho1 lần gửi  hình ảnh, âm thanh kèm theo tin dạng text là 1.500đ/bản tin; cước truyền dữ liệu là 50đ/Kb. Các mức cước này đã bao gồm thuế VAT. Đối với dịch vụ GPRS, VNPT không tính cước theo thời gian mà tính cước theo lưu lượng. Theo ông Trương Minh Tứ, Giám đốc phụ trách sản phẩm và hậu mãi của Nokia, cước dịch vụ MMS và GPRS của Việt Nam thấp nhất trong khu vực.

Thu Hường

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,