221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
466504
Thanh toán cước điện thoại qua hệ thống ATM
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Thanh toán cước điện thoại qua hệ thống ATM
,

Sáng nay, tại TP.HCM, Bưu điện TP.HCM phối hợp với Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Trung tâm Công nghệ Thông tin (CDiT) ) tổ chức lễ khai trương dịch vụ thanh toán cước điện thoại qua hệ thống VIETCOMBANK-ATM.

Cùng với hệ thống gần 200 điểm thu cước phí hiện nay, 100 máy ATM của Vietcombank tại Việt Nam (trong đó tại TP.HCM là 43 máy) hiện nay sẽ trở thành 100 điểm thu cước phí điện thoại mới của Bưu điện TP.HCM, chỉ cần có thẻ VIETCOMBANK-ATM thì khách hàng có thể tra cứu và thanh toán cước phí điện thoại cố định của mình tại các quầy ATM ở bất cứ nơi đâu, vào bất cứ lúc nào thấy thuận tiện nhất mà không phải mất thời gian chờ đợi vào các ngày cao điểm. Sau khi thanh toán máy sẽ in ra một phiếu xác nhận việc thanh toán và Bưu điện sẽ gửi hoá đơn VAT đến tận nhà cho khách hàng thanh toán bằng hình thức này theo đường thư bảo đảm. Ngoài ra khách hàng có thể nhanh chóng tra cứu được thông tin cước phí qua hệ thống điện thoại cố định 1570 và qua hệ thống nhắn tin SMS của máy di động.

Dịch vụ thanh toán cước điện thoại qua hệ thống VIETCOMBANK-ATM là bước khởi đầu cho việc triển khai các hình thức thanh toán cước phí tự động của Bưu điện TP.HCM, Vietcombank và CDiT. Trong thời gian tới, khách hàng có thể dùng điện thoại bàn, điện thoại di động và Internet để thanh toán cước điện thoại thông qua hạ tầng kỹ thuật trong hệ thống Infogate của CDiT.

Mô hình thanh toán cước này hoàn toàn có thể được áp dụng cho các ngành khác như Điện lực, Cấp nước, Hàng không, Du lịch,... tạo nên một môi trường thương mại điện tử sôi động cho các doanh nghiệp và cá nhân ở Việt Nam. Vì thế, sự phát triển của dịch vụ này có một ý nghĩa rất to lớn. Ngoài việc phục vụ, chăm sóc khách hàng, dịch vụ này còn đóng góp vào sự phát triển một môi trường thương mại hiện đại, phục vụ các ngành kinh tế xã hội khác, đem lại sự tiện lợi cho người dân.

Đăng Khoa

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,