221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
466070
IDG thành lập chi nhánh tại Việt Nam
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
IDG thành lập chi nhánh tại Việt Nam
,
Tổng biên tập VietnamNet trò chuyện với
Chủ tịch tập đoàn IDG Patrick J. McGovern

Ngày 8/7 tại TP.HCM, Chủ tịch Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG, ông Patrick J. McGovern, đã chính thức tuyên bố thành lập chi nhánh IDG tại Việt Nam. Đây là công ty 100% vốn trực thuộc IDG Mỹ với các hoạt động truyền thông, xuất bản ấn phẩm thông tin mới, vi điện tử, thông tin giải trí - trò chơi, hội trợ triễn lãm CNTT.

Ông McGovern cho hay, IDG đặc biệt chú trọng đến việc đầu tư tài chính tại Việt Nam, trước hết là việc đầu tư mạo hiểm. Theo đó, những DN trẻ, sinh viên mới ra trường có những sản phẩm mới, độc đáo về CNTT nhưng không có nguồn tài chính để sản xuất, IDG sẽ tìm hiểu và xem xét kế hoạch cụ thể, nghiên cứu nhu cầu của thị trường, tiến tới hỗ trợ, đầu tư tài chính. Trong vòng 7 năm (từ nay đến 2010, IDG sẽ dành khoảng 100 triệu USD đầu tư CNTT tại Việt Nam, riêng đầu tư mạo hiểm chiếm tới 80 triệu USD). 

Nhận xét về tiềm năng của Việt Nam trong lĩnh vực CNTT, Chủ tịch Tập đoàn IDG nói: Việt Nam có nguồn lực nhân lực rất mạnh với đội ngũ lập trình viên, chuyên viên máy tính được đào tạo tốt và chất lượng ngày một nâng cao. Tăng trưởng CNTT của Việt Nam vài năm tới sẽ đạt mức 20-25%, chi tiêu vào lĩnh vực này chiếm khoảng 1,2 triệu USD. Việt Nam là một trong những quốc gia phát triển CNTT nhanh nhất trên thế giới. Cũng như đầu tư tại Trung Quốc, tôi ước đoán, mức tăng trưởng doanh thu của chi nhánh IDG ở Việt Nam sẽ đạt khoảng 40%.

Những hoạt động chính của Công ty IDG tại Việt Nam thời gian tới là: Tổ chức hai cuộc triển lãm Vietnam Computerworld 2003 ở TP.HCM (ngày 9-12/7) và ComNet Vietnam 2003 (tháng 12 tại Hà Nội), đồng thời xuất bản Tạp chí Computerworld tiếng Việt tập trung vào đối tượng độc giả trẻ với nội dung: những ứng dụng cụ thể trên máy tính, sản phẩm điện tử cho người tiêu dùng, thông tin IT...

Tập đoàn IDG thành lập năm 1964 với doanh số 2002 khoảng 2,58 tỷ USD. Đây là đơn vị cung cấp các sản phẩm và dịch vụ công nghệ cao nhiều nhất trên thế giới bao quát 6 lĩnh vực: in ấn, in ấn trực tuyến, triển lãm/hội thảo hội nghị, nghiên cứu thị trường, giáo dục đào tạo và dịch vụ tiếp thị trên quy mô toàn cầu. 

Diệu Thúy

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,