221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
465926
Nâng cấp tuyến cáp quang Bắc - Nam từ 2,5Gb/giây lên 20Gb/giây
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Nâng cấp tuyến cáp quang Bắc - Nam từ 2,5Gb/giây lên 20Gb/giây
,

VNPT và Công ty Nortel Networks (Canada) vừa đã ký hợp đồng nâng cấp hệ thống cáp quang đường trục Bắc - Nam lên 20Gb/giây. Trị giá hợp đồng này là 8,99 triệu USD. Hai bên cam kết sẽ đảm bảo tiến độ cung cấp thiết bị, khẩn trương lắp đặt để đưa hệ thống vào khai thác đúng tiến độ. Cuối tháng 10/2003, hai bên sẽ hoàn thành việc lắp đặt và đưa hệ thống vào khai thác, trước mắt để phục vụ kịp thời Sea Games 22. 

Với dung lượng đường trục 20Gb/giây sẽ đáp ứng được các dịch vụ của mạng thế hệ mới; hỗ trợ việc truyền số liệu, truyền hình ảnh tốc độ cao; các dịch vụ Internet băng rộng và chủ trương đưa Internet đến trường học của Bộ Bưu chính - Viễn thông. Việc nâng cấp tuyến cáp quang đường trục sẽ làm tăng năng lực hạ tầng viễn thông của VNPT, là điều kiện quan trọng để VNPT đa dạng hoá các dịch vụ viễn thông, phát triển thị trường, đáp ứng yêu cầu của khách hàng. 

10 năm qua, Nortel Networks đã cung cấp cho mạng viễn thông Việt Nam các dự án cung cấp thiết bị chuyển mạch, truyền dẫn, vô tuyến cũng như các dự án  phát triển phần mềm và đào tạo nguồn nhân lực. 

Thu Hường

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,