221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
465921
Chủ tịch Tổ chức APICTA thăm và tìm hiểu CNTT Việt Nam
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Chủ tịch Tổ chức APICTA thăm và tìm hiểu CNTT Việt Nam
,

Ông Paul Phillips - Chủ tịch Tổ chức Giải thưởng ICT Châu Á Thái Bình Dương (Asia Pacific ICT Awards - APICTA), vừa có chuyến thăm nhằm tìm hiểu tình hình phát triển CNTT - VT của Việt Nam và đặt kế hoạch để Việt Nam tham gia vào các hoạt động của APICTA, bao gồm cả dự kiến để Việt Nam tổ chức cuộc thi vào năm 2005.

Cùng với ông Nguyễn Quý Sơn - Chủ Tịch APICTA Việt Nam, ông Paul Phillips đã đến thăm Hội Tin học Việt Nam, Hội Tin học TP.HCM và một số doanh nghiệp CNTT trong nước. Ông Paul Phillips đã được nghe giới thiệu tình hình hoạt động về CNTT-VT, sự phát triển của các doanh nghiệp cũng như sản phẩm CNTT trong cả nước. Hội Tin học Việt Nam và Hội Tin học TP.HCM cũng có dịp giới thiệu về các hoạt động của mình, hệ thống các giải thưởng CNTT-VT, các chương trình phát triển và đưa CNTT đến với doanh nghiệp và cộng đồng. Hội Tin học TP.HCM đã được chọn là đối tác phía Nam của APICTA Việt Nam, chịu trách nhiệm tuyển chọn  các sản phẩm của doanh nghiệp và sinh viên dự thi APICTA khu vực châu Á-TBD.

APICTA là giải thưởng về CNTT và Truyền thông khu vực châu Á - TBD được tổ chức hàng năm (www.apicta.com). Năm 2001, APICTA được tổ chức lần đầu vào tại Kualalumbur theo sáng kiến của Malaysia, do Thủ tướng Mahathir Da to Mohamad làm Chủ tịch danh dự, có 10 nước và vùng lãnh thổ tham gia (Malaysia, Australia, Indonesia, Hong Kong, Philippines, Bruney, Thailand, Korea, Viet Nam, Myanmar) . Mười lĩnh vực dự thi gồm: Giáo dục - Đào tạo, Y tế, Thương mại Điện tử, Chính phủ Điện tử, Ứng dụng Công nghiệp, Sản xuất Kinh doanh, Du lịch, Truyền thông, Giải trí, R&D và các giải thưởng dành cho sản phẩm sinh viên.

Năm 2002, Việt Nam giành được 1 cúp vàng APICTA cho sản phẩm mạng thông tin trực tuyến VASC Orient. Năm 2003 Australia đăng cai tổ chức tại Cairns, Queensland vào 24-26/9/2003.

Ngọc Mai

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,