221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
465618
Khai mạc Hội nghị bàn tròn lần thứ nhất về ICT
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Khai mạc Hội nghị bàn tròn lần thứ nhất về ICT
,

Nằm trong khuôn khổ sự án ''Tư vấn quốc gia về ICT phục vụ phát triển'', Hội nghị bàn tròn lần thứ nhất về Công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) vừa chính thức được khai mạc sáng nay (21/5) tại Khách sạn Mélia, Hà Nội. Hội nghị tập trung thảo luận về các phương pháp luận và đánh giá thực trạng ICT tại Việt Nam.

Hơn 100 đại biểu là các nhà hoạch định chính sách, các nhà khoa học, quản lý và các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế đã tham dự Hội nghị. Đặc biệt, hội nghị còn có sự tham dự của Ngài Young Chul Kang, Giám đốc Diễn đàn Tri thức thế giới với phần tham luận: ''Chiến lược ICT của Hàn Quốc'' và ''Vision Korea Campaign''.

Tại hội thảo, Thứ trưởng thường trực Bộ Bưu chính Viễn thông Mai Liêm Trực đã nhấn mạnh tầm quan trọng của ICT như một công cụ với sức mạnh to lớn, tạo thuận lợi cho quá trình phát triển và tranh thủ cơ hội của nền kinh tế nối mạng toàn cầu. Theo Thứ trưởng, phát triển ICT tại Việt Nam mới chỉ ở mức thấp và chưa đem lại nhiều hiệu quả đối với nền kinh tế. Thứ trưởng hy vọng, hội nghị sẽ đưa ra được những góp ý thiết thực để hoàn thiện một chiến lược ICT phục vụ phát triển phù hợp với điều kiện của Việt Nam.

Ông Jordan Ryan, Trưởng đại diện thường trú của UNDP tại Việt Nam phát biểu: ''ICT có thể làm thay đổi cách thức phát triển của một quốc gia trên cơ sở tạo ra các cơ hội mới về kinh tế và xã hội. Chính vì vậy, một môi trường chính sách ICT đúng đắn sẽ mang lại lợi ích cho người nghèo''. Tuy nhiên, ông Jordan cũng cảnh báo: ''Nếu đi sai hướng, ICT có thể tạo ra khoảng cách mới về công nghệ số và đó là khía cạnh mới hết sức nguy hại của tình trạng nghèo khổ toàn cầu ngày nay: tình trạng nghèo thông tin''.

Buổi chiều, Hội nghị sẽ chia thành bốn nhóm thảo luận: Hạ tầng cơ sở ICT (ICT Infrastructure), Công nghiệp ICT (ICT Industry), Nguồn nhân lực ICT (ICT Human Resources) và Các ứng dụng ICT (ICT Applications). Ngày mai hội nghị sẽ tiếp tục thảo luận chung về bốn nhóm nêu trên và công bố kế hoạch nghiên cứu tiếp theo về ICT phục vụ phát triển.

Vũ Lê

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,