221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
465549
Điểm báo CNTT ngày 13/5/2003
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Điểm báo CNTT ngày 13/5/2003
,

Khai trương Trung tâm bảo hành Samsung Mobile Plaza

Sáng nay 13/5, hãng điện thoại di động Samsung và Công ty FPT đã khai trương Trung tâm bảo hành Samsung Mobile Plaza tại Trung tâm thương mại VKO, 148 Giảng Võ, Hà Nội; nhằm cung cấp cho khách hàng những thông tin mới nhất về điện thoại di động (ĐTDĐ) Samsung, mua các linh kiện và phụ kiện chính hiệu, được tư vấn chu đáo khi mua ĐTDĐ Samsung, đặc biệt là các hỗ trợ khách hàng về kỹ thuật và bảo hành trong thời gian ngắn nhất. Đây là mô hình Trung tâm bán và bảo hành kết hợp dành riêng cho một loại điện thoại xuất hiện lần đầu tiên tại miền Bắc, hoạt động theo tiêu chuẩn phục vụ của Samsung dưới sự điều hành của FPT, nhà phân phối chính thức và nhà cung cấp dịch vụ bảo hành chính thức cho ĐTDĐ Samsung tại VN từ tháng 3/2003. (Theo Tin Tức)

Thành lập Trung tâm tin học thành phố Hà Nội

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Hà Nội vừa ký Quyết định số 48/2003/QĐ-UB ''Về việc thành lập Trung tâm tin học thuộc Văn phòng HĐND và UBND TP.Hà Nội'' - tên gọi là Trung tâm tin học TP.Hà Nội. Trung tâm tin học TP.Hà Nội có chức năng tổ chức thực hiện các hoạt động tin học phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của HĐND, UBND TP.Hà Nội. Trung tâm có nhiệm vụ xây dựng quy hoạch, kế hoạch phát triển CNTT của VP HĐND&UBND thành phố gồm: Lập và tổ chức thực hiện các Đề án tin học hoá quản lý hành chính Nhà nước (QLHCNN), tổ chức bồi dưỡng và đào tạo tin học cho cán bộ, công chức quản lý và thực hành tin học hoá QLHCNN của các cấp các ngành thuộc UBND thành phố, nhằm đáp ứng nhu cầu cao về hiệu quả và chất lượng trong công tác tin học hoá QLHCNN; thực hiện đề tài, đề án, dự án ứng dụng CNTT liên quan đến lĩnh vực tin học hoá QLHCNN và hỗ trợ thực hiện Đề án ISO của văn phòng. Trung tâm còn có nhiệm vụ tổ chức XD và QL hệ thống thông tin điện tử, tin học hoá QLHCNN. Đồng thời làm tốt nhiệm vụ tham mưu, giúp việc Ban điều hành đề án tin học hoá QLHCNN TP trong việc triển khai đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Đề án tin học hoá QLHCNN trên địa bàn, chuẩn bị các điều kiện phục vụ XD chính quyền điện tử theo sự chỉ đạo của Chính phủ. (Theo Hà Nội Mới)

Theo Tổng công ty Bưu chính - Viễn thông Việt Nam, đến nay, 93% số xã của cả nước, trong đó 100% số xã đồng bằng, trung du miền núi, 78,8% số xã vùng núi cao, biên giới có máy điện thoại. 6.014 điểm bưu điện - văn hoá xã trên toàn quốc đã đi vào hoạt động, đáp ứng nhu cầu sử dụng các dịch vụ bưu chính - viễn thông cơ bản của bà con nông dân. (Theo Nhân Dân)

FPT triển khai phần mềm Smartbank cho Ngân hàng Vid-Public

Ngày 8/5/2003, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Phát triển Đầu tư công nghệ (FPT) đã ký hợp đồng triển khai phần mềm Smartbank cho Ngân hàng Vid-Public - ngân hàng liên doanh giữa Ngân hàng Đầu tư phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng Public Bank Malaysia. Smartbank là một giải pháp ngân hàng tổng thể được thiết kế dựa trên cách thức tiếp cận mô hình ngân hàng hiện đại trên thế giới đồng thời phù hợp với môi trường kinh doanh ngân hàng tại VN. Smartbank cho phép ngân hàng xử lý tập trung toàn bộ thông tin và giao dịch trực tuyến của ngân hàng. FPT sẽ được triển khai phần mềm Smartbank tại hội sở của Vid-Public và 4 chi nhánh Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và Hải Phòng. Với ưu thế nổi bật của Smartbank là tập trung hoá cơ sở dữ liệu tại hội sở, giúp cho việc theo dõi tập trung thông tin khách hàng và giao dịch tại các chi nhánh một cách nhanh chóng và thuận tiện. (Theo Thời báo Tài chính)

Hải Phòng: Khai trương website địa phương trên Internet

Sáng nay 13/5, UBND thành phố đã chính thức khai trương website TP.Hải Phòng mang tên www.haiphong.gov.vn. Website này gồm 500 trang tiếng Việt, 100 trang tiếng Anh, thiết kế động, tính mở cao được tổ chức thành các chuyên mục thông tin về văn hoá, du lịch, kinh tế, xã hội, tiềm năng và cơ hội đầu tư của Hải Phòng. Tổng kinh phí đầu tư cho dự án này là 5 tỷ đồng. (Theo Thanh Niên)

Đinh Ngọc Tuấn đoạt giải nhất cuộc thi Stocktrader

Đinh Ngọc Tuấn - sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM đoạt giải nhất cuộc thi Stocktrader (nhà đầu tư thị trường chứng khoán ảo) do Trường ĐH Kinh tế và Công ty Tin học thương mại điện tử tổ chức. Qua hơn 2 tháng đầu tư ảo trên mạng, Tuấn đã đạt tỷ lệ tăng trưởng là 18,68% được xem là nhà ''đầu tư'' hiệu quả nhất. Cuộc thi đầu tư thị trường chứng khoản ảo này đã thu hút hơn 211 ngàn người tham gia. Đây là cuộc thi nhằm giới thiệu rộng rãi thị trường chứng khoán đến với mọi người, nhất là các bạn trẻ. (Theo Thanh Niên)

Cửa hàng điện thoại của Trung tâm Thương mại quốc tế (ITC) tại số 419 Ngô Gia Tự; Q.10, TP.HCM vừa được khai trương vào sáng 10/5. Ông Đoàn Thanh Thoại - Giám đốc ITC cho biết đây là một trong những nỗ lực để từng bước khôi phục lại hoạt động của ITC sau vụ cháy vừa qua. Cửa hàng điện thoại ITC là đại lý chính thức của Nokia, ngoài việc bán các điện thoại di động, điện thoại bàn... mới nhất, cửa hàng còn có dịch vụ thu đổi điện thoại cũ, sửa chữa, bảo trì... (Theo Thanh Niên)

Nông dân Đồng Phong... lên mạng

Khi nhà máy, xí nghiệp, thị xã mở trang web, hoà mạng Internet đã trở thành chuyện cũ thì bất ngờ xã miền núi Đồng Phong, huyện Nho Quan (Ninh Bình) lên mạng. Sự đột khởi này của một trong rất ít xã trên toàn quốc đã giúp người nông dân tiếp cận với mạng lưới rộng lớn về khoa học kỹ thuật trên thế giới với tên tuổi, làng quê của họ. Năm 1996, xã được hưởng dự án về tin học của ngành giáo dục tỉnh nhằm dạy tin học cho cán bộ xã và học sinh, tiến tới phổ cập tin học trong trường tiểu học, trung học cơ sở xã. Một hệ thống vi tính gồm tám máy được đưa về. Thầy giáo được thuê từ Trường Kỹ thuật tăng - thiết giáp. Tiếp đến xã Đồng Phong được Trung tâm Thông tin tư liệu KHCN quốc gia xây dựng mô hình ''thư viện điện tử'' nhằm cung cấp thông tin ứng dụng KHCN phục vụ phát triển kinh tế, xã hội vùng nông thôn miền núi. Vi tính đã làm đổi mới nông thôn, những ngày đầu họ thay nhau khai thác dữ liệu thông tin trên đĩa, vào mạng Internet tìm hiểu chuyện làm ăn trong trang nông thôn đổi mới. Chỉ sau một thời gian ngắn nhiều nông dân Đồng Phong đã trực tiếp đến uỷ ban xã hỏi về kỹ thuật trồng hoa hồng, quy trình nuôi ong mật,... Đã có nhiều thắng lợi từ công việc này như ông Hoàn, chủ 20 cầu ong: ''Tôi đã cứu được đàn ong mật - nguồn kinh tế của tuổi già - là nhờ thông tin từ cái máy vi tính tài tình này''. Hay như cuối tháng 6/2002, Đồng Phong lên mạng rao bán sản phẩm lạc nhân MD7 thì có tới năm đại lý của các công ty chế biến nông sản từ Hà Nội và TP.HCM gọi điện thoại về ký hợp đồng. Ông Nguyễn Quyết Thắng, Phó bí thư Đảng uỷ xã Đồng Phong đã nêu một hướng đi mới: ''Chúng tôi đã bắt đầu tính đến chuyện phổ cập vi tính cho đội ngũ Đoàn xã vì đây là lực lượng trẻ, họ sẽ đi đầu trong công cuộc xoá mù vi tính cho nông dân có nhu cầu để phấn đấu có một ''xã điện tử'' trong tương lai không xa. Địa chỉ trang web của xã Đồng Phong http://www.vista.gov.vn/dongphong/index.htm và e-mail dongphong@vista.gov.vn. (Theo Tuổi Trẻ)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,