221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
465498
Khánh thành dây chuyền sản xuất lắp ráp máy tính lớn nhất Việt Nam
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Khánh thành dây chuyền sản xuất lắp ráp máy tính lớn nhất Việt Nam
,
 
Đồng chí Phan Diễn, uỷ viên Bộ Chính trị
 bấm nút khởi động dây chuyền lắp ráp
máy tính CMS-Hanel

Một dây chuyền sản xuất - lắp ráp máy tính công nghiệp lớn nhất tại Việt Nam (với công suất 10.000 máy tính/tháng) vừa chính thức đi vào hoạt động tại Khu công nghiệp Sài Đồng B, Gia Lâm, Hà Nội. Đây là kết quả hợp tác đầu tư giữa Công ty TNHH sản xuất và dịch vụ máy tính Thế Trung (CMS) và công ty Điện tử Hà Nội (Hanel).

Trước mắt, dây chuyền này sẽ lắp ráp song song cả hai loại máy tính thương hiệu Việt Nam là CMS và Hanel. Toàn bộ máy tính của hai công ty sẽ được sản xuất trên cùng một dây chuyền theo một quy trình đồng bộ, khép kín từ khâu kiểm tra chất lượng linh kiện đầu vào đến lắp ráp, kiểm tra tính tương thích hệ thống, kiểm tra sốc điện, nhiệt độ, độ ẩm và được quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2000.

Dây chuyền lắp ráp máy tính CMS_Hanel
Ông Nguyễn Phước Hải, Giám đốc CMS cho biết: ''Tỷ lệ nội địa hoá trong mỗi máy tính được sản xuất trên dây chuyền là 25%. Giá bán của các sản phẩm dao động trong khoảng từ 350 USD đến 400 USD, bằng 3/4 giá bán các sản phẩm cùng loại của nước ngoài. Dự kiến, từ nay đến cuối năm dây chuyền này sẽ sản xuất 50.000 chiếc phục vụ cho thị trường trong nước và xuất khẩu''.

Theo bà Trịnh Minh Châu, Tổng giám đốc Hanel: ''Vốn đầu tư ban đầu của dự án xây dựng dây chuyền lắp ráp máy tính là hơn 5 tỷ đồng, trong đó mỗi bên góp 50% vốn. Thời gian tới, dự án sẽ mở rộng sản xuất cấu kiện vi mạch và các linh kiện của máy tính với tổng số vốn dự kiến cho cả dây chuyền là 25 tỷ đồng''.

Chúc mừng thành công của CMS và Hanel, GS. Đỗ Trung Tá, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông đã nhấn mạnh: Đây là một sự kiện CNTT đáng ghi nhớ trong năm 2003. Việc ra đời dây chuyền sản xuất, lắp ráp máy tính CMS - Hanel đã thực sự tham gia vào một trong 4 nhiệm vụ phát triển CNTT từ nay đến năm 2005, đó là nhiệm vụ xây dựng Công nghiệp CNTT. Việc đưa vào vận hành dây chuyền ngày hôm nay sẽ là động lực thúc đẩy các công ty khác cùng phát triển nền công nghiệp máy tính của Việt Nam và ngày càng củng cố uy tín của máy tính thương hiệu Việt Nam trên thị trường trong nước cũng như thị trường quốc tế.

Các quan chức đi thăm quan dây chuyền
lắp ráp máy tính CMS_Hanel
Được biết, nhà máy sản xuất lắp ráp máy tính CMS - Hanel là nhà máy sản xuất máy tính OEM đầu tiên của Việt Nam, có khả năng nhận đơn đặt hàng sản xuất theo yêu cầu của các nhà cung cấp máy tính khác nhau. Trước đó, vào khoảng giữa những năm 90, Tổng công ty điện tử Việt Nam (VEIC) có đầu tư một dây chuyền lắp ráp máy tính tại Công ty máy tính Việt Nam 1, nhưng sau đó do không phát triển được thị trường nên dự án này đã bị huỷ bỏ. Năm vừa rồi, VEIC đã đầu tư một dây chuyền lắp ráp máy tính mới cho công ty điện tử Tân Bình.




Vũ Lê

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,