221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
465431
Hanoi Telecom chính thức được cấp phép cung cấp dịch vụ viễn thông
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Hanoi Telecom chính thức được cấp phép cung cấp dịch vụ viễn thông
,

                                                    Ảnh: Hà Thái

I-Today - Sau văn bản đồng ý về nguyên tắc của Phó Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về việc cho phép Công ty Cổ phần Viễn thông Hà Nội (Hanoi telecommunication ISC) tham gia cung cấp dịch vụ viễn thông công cộng hồi tháng 10/2002, ngày 20/4/2003, Công ty tổ chức Lễ đón nhận các giấy phép thiết lập mạng, cung cấp dịch vụ viễn thông di động và các dịch vụ viễn thông công cộng trong nước và quốc tế và khai trương dịch vụ Internet.

Hanoi Telecom là công ty cổ phần được thành lập từ Công ty Điện tử Hà Nội (thuộc Thành phố Hà Nội) và Liên hiệp khoa học sản xuất công nghệ cao Viễn thông tin học HTI (thuộc Viện Khoa học Việt Nam). Công ty tập trung định hướng đầu tư chuyên sâu trong lĩnh vực viễn thông, đặc biệt là các dịch vụ viễn thông công cộng. Cùng với Hanoi Telecom, thị trường bưu chính viễn thông và Internet Việt Nam đã có 6 DN và nhà cung cấp dịch vụ, gồm Tổng công ty Bưu chính Viễn thông (VNPT), Công ty Cổ phần Bưu chính Viễn thông Sài Gòn (SPT), Công ty Điện tử Viễn thông Quân đội (VIETEL), Công ty Điện tử Viễn thông Hàng hải (VISHIPEL), Công ty Viễn thông điện lực (ETC) và Hanoi Telecom. Hanoi Telecom cũng trở thành nhà cung cấp dịch vụ viễn thông di động thứ năm, sau Công ty VMS (mạng MobiFone), GPC (mạng Vinaphone), Saigon Postel và VIETEL.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Ngọc Lãng, Chủ tịch HĐQT Hanoi Telecom cho biết: trong năm nay, Hanoi Telecom sẽ bắt tay triển khai các dịch vụ đã được cấp phép, đặc biệt là ưu tiên xây dựng mạng điện thoại di động, phục vụ ngay các dịch vụ về Internet, dịch vụ VoIP, và chú trọng đến việc tham gia công ích, đưa Internet đến các trường trung học phổ thông và trung học cơ sở trên địa bàn Thủ đô.

TS. Đỗ Trung Tá, Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông, nhận định: Việc Hanoi Telecom tham gia khai thác dịch vụ viễn thông công cộng sẽ góp phần phát triển hệ thống thông tin liên lạc của Hà Nội cũng như trong cả nước, tăng sức cạnh tranh trên thị trường viễn thông, có lợi cho người tiêu dùng, phù hợp với chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước phát triển công nghiệp thông tin thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Huyền Thanh

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,