221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
465213
Công nghệ nhận dạng sinh học mới của NEC
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Công nghệ nhận dạng sinh học mới của NEC
,

Bên lề hội thảo công nghệ nhận dạng sinh học, do công ty NEC Singapore phối hợp với công ty Thái Nam tổ chức hôm 20/3 tại Hà Nội, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Tan Ngiap Kwee, Giám đốc Nhóm các giải pháp công nghệ Internet Khu vực châu Á -TBD về các công nghệ nhận dạng sinh học mới nhất của NEC.

Xin ông cho biết vài nét về những công nghệ nhận dạng sinh học đã được NEC phát triển?

NEC đã phát triển một số công nghệ nhận dạng sinh học dựa trên dấu vân tay, bàn tay, tròng mắt và gần đây nhất là công nghệ nhận dạng khuôn mặt. Hiện NEC đang dẫn đầu thế giới trong việc phát triển và xây dựng hệ thống quản lý vân tay (AFIS), với hàng trăm hệ thống trên toàn cầu (Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore...), chiếm 60% số lượng người sử dụng và 70% dữ liệu về vân tay trên toàn thế giới. Công nghệ nhận dạng tròng mắt của NEC không dùng tia laze như các công nghệ cạnh tranh khác mà dùng máy chụp hình thông thường nên đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mắt. Tại hội thảo chúng tôi cũng đã trình bày công nghệ nhận dạng khuôn mặt mới nhất dựa trên các thuật toán tối ưu, cho phép so sánh, tìm kiếm các hình ảnh được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu với các hình ảnh nhập vào từ máy chụp ảnh, máy quay camera hay máy quét.

Các lĩnh vực có thể ứng dụng công nghệ nhận dạng sinh học của NEC?

Hệ thống AFIS của NEC có thể được áp dụng cho mục đích an ninh, quốc phòng (chống tội phạm) hay mục đích dân sự (hệ thống thẻ chứng minh thư điện tử, tích hợp với thẻ ngân hàng, thẻ bảo hiểm và khám sức khoẻ...). Công nghệ nhận dạng tròng mắt có thể áp dụng cho các cánh cửa tự động với độ chính xác và an toàn cao. Công nghệ nhận dạng khuôn mặt giúp các cơ quan quản lý, an ninh tiết kiệm nhiều thời gian trong việc lật tìm các chồng hồ sơ để tìm kiếm các tội phạm hay giúp việc cài đặt các hệ thống phòng ngừa tại sân bay, bến tàu để tự động tìm kiếm các tội phạm trong đám đông.

Giải pháp công nghệ nhận dạng sinh học của NEC có thể chạy trên những hệ điều hành nào?

Các giải pháp của NEC chạy trên hầu hết các hệ điều hành và hệ quản trị cơ sở dữ liệu thông dụng (Windows, Linux, Unix, Oracle, MS SQL, DB2...), với tốc độ tìm kiếm hàng nghìn bản ghi một giây (Pentium II 200 Mhz) và hỗ trợ tìm kiếm song song để nâng cao tốc độ. Nếu phối hợp với giải pháp máy chủ có khả năng chịu lỗi (FT) của NEC, hệ thống này có thể cung cấp dịch vụ với độ ổn định tới trên 99,99%.

Khả năng áp dụng công nghệ nhận dạng sinh học tại Việt Nam?

Các hệ quản lý vân tay của NEC tích hợp với các hệ thống chứng minh thư điện tử và đảm bảo độ an toàn cao nhất hiện nay với giá rất rẻ và phù hợp với điều kiện Việt Nam. Hệ thống cũng được thiết kế để trở thành nền tảng cho các ứng dụng khác như ngân hàng, y tế, tài chính, quản lý nhà...

Vũ Lê

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,