221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
465167
Ký biên bản hợp tác giữa VNNIC và Hi-Tek
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Ký biên bản hợp tác giữa VNNIC và Hi-Tek
,

Chiều nay (19/3), tại Bộ Bưu chính Viễn thông đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác giữa Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) và công ty Hi-Tek (Hoa Kỳ).

Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) là đơn vị trực thuộc Bộ Bưu chính Viễn thông, chịu trách nhiệm thống nhất đăng ký, phát triển và quản lý việc khai thác sử dụng tài nguyên Internet tại Việt Nam; thiết lập, khai thác và duy trì hoạt động của hệ thống máy chủ tên miền quốc gia .vn; khai thác các công nghệ mới liên quan đến tài nguyên Internet.

Hi-Tek là nhà cung cấp dịch vụ Internet ở Hoa Kỳ (ISP/ASP), đã có trên 10 năm kinh nghiệm về tuyên truyền, quảng bá thương hiệu và kỹ thuật trong việc phát triển dịch vụ tài nguyên Internet, thiết lập đảm bảo hệ thống máy chủ tên miền DNS, phát triển cơ sở dữ liệu về quản lý tài nguyên. Đây chính là những lĩnh vực mà VNNIC đang có nhu cầu hợp tác phát triển.

Sau khi tìm hiểu, VNNIC và Hi-Tek đã ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác. Theo đó, hai bên sẽ cùng nhau hợp tác phát triển các kế hoạch tuyên truyền, quảng bá cho tổ chức, cá nhân trong nước; tổ chức, cá nhân nước ngoài hiện diện hoặc không hiện diện tại Việt Nam nhận thức được tầm quan trọng của tên miền .vn và phổ biến rộng rãi lợi ích chung của việc sử dụng tên miền cấp 2 chung dưới tên miền cấp cao .vn.

Hai bên cũng sẽ xây dựng quy trình đăng ký trực tuyến tên miền .vn để VNNIC có thể tạo điều kiện cho mọi cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước tham gia vào hoạt động Internet và cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam. Ngoài ra, hai bên sẽ tiến hành trao đổi công nghệ mới, đào tạo nguồn nhân lực qua các khóa ngắn hạn, dài hạn ở Việt Nam và Mỹ nhằm nâng cao kiến thức và kinh nghiệm về CNTT trong lĩnh vực Internet cho cán bộ, nhân viên của hai bên.

Một nội dung nữa mà hai bên có thể tiến hành hợp tác là nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm; giúp đỡ, tư vấn và phối hợp phát triển tên miền đa ngữ tiếng Việt, xây dựng hạ tầng, hệ thống kỹ thuật Intranet/Internet, hệ thống an ninh mạng Internet, hệ thống cơ sở dữ liệu, hệ thống tên miền.

Đăng Khoa

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,