UBND thành phố Hà Nội vừa ra quyết định thành lập Ban Điều hành Đề án tin học hoá quản lý hành chính Nhà nước giai đoạn 2001 - 2005 của thành phố (Gọi tắt là Ban điều hành Đề án 112 thành phố Hà Nội).
Ông Vũ Văn Hậu, Chánh văn phòng HĐND và UBND Thành phố được bổ nhiệm giữ chức Trưởng ban. Phó Trưởng ban là các ông: Nguyễn Thịnh Thành, Phó Văn phòng HĐND thành phố Hà Nội; ông Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Giám đốc sở Khoa học Công nghệ & môi trường - Giám đốc Ban quản lý dự án Công nghệ thông tin Thành phố.
Nhiệm vụ của Ban là tổ chức thực hiện Đề án 112 của thành phố Hà Nội; Điều phối, hướng dẫn, kiểm tra việc xây dựng và triển khai Đề án 112 đối với các sở ban ngành và UBND các quận huyện, đảm bảo thống nhất về kế hoạch, nội dung công nghệ theo chỉ đạo của Ban điều hành đề án 112/CP, UBND Thành phố, Ban quản lý dự án Công nghệ thông tin Thành phố; Phối hợp với các sở, ban, ngành, quận, huyện đề xuất cơ chế chính sách xây dựng hệ thống quản lý thông tin phục vụ tốt cho hoạt động chỉ đạo, điều hành của UBND thành phố Hà Nội.
Ban điều hành Đề án 112 thành phố Hà Nội có tổ chuyên viên giúp việc Ban điều hành; Trưởng Ban điều hành được phép trưng dụng có thời hạn cán bộ chuyên môn kỹ thuật của các sở, ban, ngành, quận, huyện tham gia tổ chuyên viên phục vụ cho việc triển khai Đề án. Kinh phí hoạt động của Ban điều hành do Ngân sách Nhà nước cấp qua Văn phòng HĐND và UBND Thành phố.
Hải Linh