221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
464623
VITEC tổ chức thi sát hạch CNTT năm 2003
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
VITEC tổ chức thi sát hạch CNTT năm 2003
,

Nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác phát triển nguồn nhân lực CNTT giữa Bộ KHCN Việt Nam với Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI), Trung tâm Hỗ trợ Đào tạo và Sát hạch Công nghệ thông tin (VITEC) thuộc Ban quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc và Trung tâm Đào tạo CNTT thuộc Sở KHCN TP.HCM sẽ tổ chức thi sát hạch kỹ sư CNTT theo chuẩn kỹ năng của Nhật Bản vào ngày 26/1 tới.

Đây là kỳ thi sát hạch chính thức thứ 2 mà Trung tâm VITEC và Trung tâm Đào tạo CNTT - Sở KHCN TP.HCM đã thực hiện. Kỳ thi sát hạch đầu tiên đã được tổ chức vào ngày 28/7/2002 với nội dung thi là kiến thức cơ sở khoa học máy tính, hệ thống máy tính, cấu hình hệ thống và logic thiết kế, phát triển và vận hành hệ thống, công nghệ mạng, công nghệ CSDL, bảo mật và chuẩn hóa, tin học hóa và quản lý CNTT. Đã có 25 thí sinh được cấp bằng ''Kỹ sư CNTT'' theo tiêu chuẩn Nhật Bản, chiếm 12,3% tổng số người dự thi.       

Điểm mới của kỳ thi sát hạch ngày 26/1 tới là nội dung thi được phân chia làm 2 mức: ''Kỹ sư CNTT cơ bản''''Kỹ sư Thiết kế và Phát triển phần mềm''. Do tổ chức trong cùng một ngày nên các thí sinh chỉ có quyền chọn lựa dự thi 1 trong 2 mức nói trên. Đối với mức ''Kỹ sư CNTT cơ bản'', các thí sinh sẽ phải trình bày kiến thức và kỹ năng thực hành trong các lĩnh vực: phần cứng, phần mềm, giải thuật, cấu trúc dữ liệu và cơ sở dữ liệu, mạng truyền thông, công nghệ xử lý thông tin, thiết kế chương trình, xây dựng chương trình. Mức ''Kỹ sư Thiết kế và Phát triển phần mềm'' đòi hỏi các thí sinh phải thành thạo kỹ nghệ phần mềm, giải thuật, các kỹ thuật cấu hình hệ thống, phát triển hệ thống, mạng truyền thông, cấu trúc dữ liệu và cơ sở dữ liệu, an toàn thông tin, đánh giá hệ thống. (Phạm vi kiến thức chi tiết có thể xem tại đây)

Để có thể tham dự kỳ thi ngày 26/1, các thí sinh sẽ phải nộp hồ sơ đăng ký trước ngày 10/1/2003. Phiếu đăng ký dự thi có thể tải xuống tại đây.

Hồng Ngọc              

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,