221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
463967
Trang web bưởi ''năm roi'' đăng ký nhãn hiệu độc quyền
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Trang web bưởi ''năm roi'' đăng ký nhãn hiệu độc quyền
,

Bưởi năm roi từ lâu đã nổi danh trong cả nước, tiếng tăm của loại bưởi đặc sản này càng bay xa hơn khi Lưu Nguyễn Trà Giang, cô giám đốc mới 22 tuổi đưa trang web với tên miền www.5roi.com lên mạng. Không chỉ có bưởi năm roi mà còn nhiều sản phẩm khác của miệt vườn Vĩnh Long cũng được giới thiệu tại đây.

Tốt nghiệp khoa Công nghệ sinh học, ĐH Mở - Bán công TP.HCM năm 2001, Giang đã từ chối hai suất học bổng du học và về quê nhà để thực hiện ước mơ ''đưa sản phẩm của quê mình đi xa...''. Công ty chế biến rau quả xuất khẩu Hoàng Gia do Trà Giang điều hành đã cung cấp các loại cây giống cây đặc sản như: bưởi năm roi, cam sành, cam mật, đu đủ, chuối cau, các loại rau an toàn, nấm rơm, bắp, nếp...cho toàn bộ người dân trong vùng. Ngoài ra, Công ty Hoàng Gia cũng nhận tư vấn và hướng dẫn cho nông dân cách trồng và thu hoạch nông sản theo đúng kỹ thuật.

Bưởi năm roi là loại cây có giá trị cao, dễ trồng, năng suất đạt 15 tấn/ha. Với một hecta, nhà vườn thu hoạch cả trăm triệu đồng/năm. Thời gian trồng từ tháng tư kéo dài cho đến tháng giêng.

Để giúp nhà vườn khỏi bị thương lái ép giá khi được mùa công ty của Trà Giang cũng đã nhận bao tiêu toàn bộ sản phẩm đầu ra cho 60 hộ trồng bưởi với diện tích hơn 100 ha ở xã Mỹ Hoà, Bình Minh, Vĩnh Long.

Trả lời câu hỏi về ý tưởng để xây dựng trang web www.5roi.com dành cho nhà vườn.Trà Giang cho biết: ''Mình muốn các nước trên thế giới biết đến những độc đáo có từ miệt vườn Vĩnh Long''.

Tháng 5 vừa rồi, Trà Giang đã làm thủ tục đăng ký độc quyền trang web này với Cục Sở hữu công nghệ Việt Nam. Giang nói: ''Trang web www.5roi.com dù còn rất sơ sài nhưng khi lên mạng đã gây chú ý với các doanh nghiệp nước ngoài chuyên kinh doanh rau quả. Điều thú vị là nhà vườn xứ mình cũng truy cập nhiều lắm. Sắp tới khi trang web này đăng ký độc quyền tại Mỹ và Canada, Hoàng Gia sẽ cải tiến thêm trang web để có nhiều thông tin hơn''.

I-Today Tổng hợp

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,